ยุคสมัยเปลี่ยน จากที่เคยต้าน ‘จานดำขายแฟชั่นผ่านจอทีวี’

179

งาน มุสลิมเฟรนด์ลี่ ของค่ายจานดำ ยาตีมทีวี ลุย’ขายแฟชั่น’ ดันถ่ายทดสด 2 ช่่องทาง จากที่เคยวิจารณ์ การจัดงานแฟชั่นสตรี

ตามที่มีการจัดงาน มุสลิมเฟรนด์ บริหารโดยทีวีจานดำ ยาเต็มทีวี ที่มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย นั้น ได้มีการประชาสัมพันธ์งาน ระบุว่า ปรากฏการณ์แรกของสังคมมุสลิมไทย เฟซบุ๊กไลฟ์ แม่ค้าออนไลน์ แฟชั่นมุสลิมพร้อมกัน 2 ช่องทาง ทางแฟนเพจ Yateem TV และทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมยาตีมทีวี

‘ประชันวันละ 5 ร้านดัง เริ่ม 24 ตุลาคมนี้ 4 โมงเย็นถึง 6 โมงเย็น เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ แฟชั่นมุสลิม CF เข้ากันมาได้เลยครับ’ โพสต์เตอร์ประชาสัมพันธ์งาน ระบุ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ด้วยสภาพเศรษฐกิจไม่ดีนักและมีกำหนดการจัดงานเพียงเดือนกว่าๆ แถมงานไปทับซ้อนกับงานมุสลิมไทยแฟร์ ที่สนามกีฬาหัวหมาก ทำให้มีร้านค้าจองมาขายในงานไม่เป็นไปตามเป้ามากนัก ทางผู้จัดงานจึงได้ จัดโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม เพื่อดึงร้านค้ามาขายในงาน เป็นที่มาของการจัดสด แฟชั่นมุสลิม ผ่านทีวีดาวเทียมครั้งแรกของยาตีมทีวี แม้ว่า ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์จานดำแห่งนี้ ซึ่งเป็นสายแข็ง จะวิพากษ์วิจารณ์ การจัดเดินงานที่มีการเดินแบบสตรีขององค์กรอื่นว่าเป็นที่ไม่เหมาะสม ที่นำสตรีมาโชว์ก็ตาม แต่เมื่อยุคสมับเปลี่ยน ภาวะเศรษฐกิจเปลี่ยน ก็ต้องปรับตัวในเชิงธุรกิจให้องค์กรอยู่รอด แม้จะมีแฟนคลับจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วยก็ตาม ซึ่งต้องจับตาว่า รูปแบบการนำเสนอว่า จะเป็นอย่างไร ค้านกับสิ่งที่เคยต่อต้าน โจมตีหรือไม่