อินโดฯเศร้าซ้ำ หนุ่มนักดำน้ำจิตอาสา ดับสลด ค้นหาเหยื่อไลอ้อนแอร์ตก

161

เศร้าอีก..หนุ่มนักดำน้ำจิตอาสา ชาวอินโดฯ เสียชีวิต ขณะลงไปใต้ทะเล ค้นหาร่างเหยื่อเครื่องบินโดยสารไลอ้อนแอร์ตก เผยก่อนหน้า เคยไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว สึนามิถล่มเมืองปาลู

เมื่อ 4 พ.ย.61 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเกิดเหตุการณ์สุดเศร้า นักประดาน้ำอาสาสมัคร ชายชาวอินโดนีเซีย ชื่อนายไซอัสรูล อันโต วัย 48 ปี เสียชีวิตขณะลงไปปฏิบัติหน้าที่ดำน้ำค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและซากเครื่องบิน ในโศกนาฏกรรมเครื่องบินโดยสาร ของสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน CJ610 ประสบเหตุตกในทะเลชวา เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตหมดทั้งลำ 189 ราย เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายอิสวาร์โต ผู้บังคับการหน่วยค้นหาและกู้ภัยทางทะเลของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า นายอันโต เป็นนักดำน้ำจิตอาสา สังกัดหน่วยค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ (Search and Rescue Agency Basarnas) ได้เสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พ.ย. ขณะอาสามาร่วมในปฏิบัติการค้นหาร่างเหยื่อเคราะห์ร้ายเครื่องบินไลอ้อนแอร์ตกทะเล โดยตามกำหนด ทีมนักประดาน้ำต้องขึ้นจากท้องทะเลหลังเวลา 16.00 น. แต่แล้วนายอันโตกลับสูญหายไป

นายไซอัสรูล อันโต : ภาพจากFacebook
ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า นายบายู วาร์โดโย หัวหน้าทีมนักประดาน้ำ เผยทีม SAR พบร่างของนายอันโตในสภาพหมดสติ และนำร่างเขาขึ้นมาจากทะเลตอนเวลา 21.30 น. ของวันที่ 2 พ.ย. จากนั้นทีมแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้

ภรรยานายไซอัสรูล อันโต ร่ำไห้เหนือหลุมศพสามี
ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ นายอันโตได้เคยไปร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิถล่มเมืองปาลู บนเกาะสุลาเวสี เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะต้องมาจบชีวิตในปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมไลอ้อนแอร์ตกทะเล และหน่วยกู้ภัย Basarnas จะดำเนินการสืบสวนสาเหตุที่ทำให้นายอันโตเสียชีวิต ขณะที่เอเอฟพี แจ้งว่า ภรรยาและสมาชิกในครอบครัวของนายอันโตต่างอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก ขณะทำพิธีฝังศพนายอันโต ที่เมืองสุราบายา ในจังหวัดชวาตะวันออก เมื่อ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

Cr.thairath