‘ฮูวัยดียะห์’ พร้อมสืบทอดเจตนารมณ์’ดร.สุรินทร์’ มั่นใจ’สมัย เจริญช่าง’ไม่ทอดทิ้ง ระบุรักและเคารพมานาน

2118

เปิดตัว ‘ฮุวัยดียะห์ พิศสุวรรรณ อุเซ็ง’ ลงสมัคร ส.ส.เขตคลองสามวา หวังสืบทอดเจตนารมณ์’ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ’ ทำการเมืองเพือพัฒนาสังคม มั่นใจ ‘สมัย เจริญช่าง’ไม่ทอดทิ้ง ระบุมีความผูกพันกันมานาน

วันที่ 8 มกราคม นางฮูวัยดียะห์ พิศสุวรรณ อุเซ็ง ว่าที่ผู้มัคร ส.ส.เขตคลองสามวา พรรคประชาธิปัตย์ และนางอลิสา พิศุวรรณ ภรรยาดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ได้แถลงข่าวเปิดตัว การลงสมัคร ส.ส.เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยนางฮูวัยดียะห์ กล่าวว่า การตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ในเขตคลองสามวา เป็นการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวไม่ได้ล็อบบี้วิ่งเต้นเพื่อขอลงสมัครแต่อย่างใด

‘เขตคลองสามวา แต่เดิมเป็นเขตที่อาจารย์สมัย เจริญช่าง เป็นส.ส. แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อาจารย์สมัย ได้แจ่งความประสงค์ต่อพรรคว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ทางพรรคจึงได้ติดต่อมายังดิฉันว่า พร้อมที่จะลงสมัครหรือไม่ ซึ่งแจ้งทางพรรคไปว่า พร้อม หากพรรคพิจารณาแล้วเห็นมาว่าเหมาะสม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้โทรศัพท์พุดคุยกับอาจารย์สมัยมาโดยตลอด’นางอูวัยดียะห์ กล่าว

นางฮูวัยดียะห์ กล่าวว่า พื้นที่คลองสามวา เป็นพื้นที่พหุวัฒนธรรม ที่มีการอยู่ร่วมกันของพี่น้องไทยพุทธและมุสลิมอย่างผสมกลมกลืน ส่วนตัวเคยเป็นส.ส.นครศรีธรรมมาราชมาก่อน เคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทางพรรคคงเห็นว่า มีความเหมาะสมเพราะมีประสบการณ์ในพื้นที่พหุวัฒนธรรมมาก่อน ซึ่งนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่ๆมีไทยพุทธมากกว่ามุสลิม ก็ได้รับการยอมรับให้เป็น ส.ส.

‘หลังจากที่อาจารย์สมัย ได้สัมภาษณ์สื่อว่า จะไม่ให้การสนับสนุนผู้สมัครคนใด ก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่คิดว่า อาจารย์สมัย คงไม่ทอดทิ้ง เพราะเคยทำงานร่วมกันมาทั้งกับดร.สุรินทร์ และตัวดิฉันเอง ก็มีความรักและเคารพอาจาย์สมัย มีความผูกพันกันยาวนาน สุดท้ายก็ยังมั่นใจว่า อาจารย์สมัย จะให้การช่วยเหลือ’นางฮูวัยดียะห์ กล่าว

อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งไทยพุทธและมุสลิม ได้เข้าพบปะพูดคุยทั้งอิหม่ามและเจ้าอาวาส และชาวบ้านที่ได้พบปะก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี เวลาที่เหลือ 2 เดือนก็จะลงพบปะชาวบ้านให้มากที่สุด

‘สิ่งที่ได้รับการสะท้อนจากชาวบ้าน คือ ปัญหาปากท้อง การค้าขายไม่ดี ซึ่งพรรคมีแนวทางชัดเนในการแก้ปัญหา ให้มีการกระจายรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ รวมทั้งนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนสังคมมุสลิมด้วย ทั้งในพื้นที่คลองสามวา และสังคมโดยรวม คิดว่า จะได้รับการตอบสนองที่ดี และจากประสบการณ์ที่เคยเป็น ส.ส.มั่นใจว่า จะเข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงพี่น้องในสภาฯ ได้เป็นอย่างดี’ นางฮูวัยดียะห์ กล่าว

ด้านนางอลิสา กล่าวว่า นางฮูวัยดียะห์ เป็นน้องดร.สุรินทร์ ที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับดร.สุรินทร์ในด้านการเมืองมาตลอด ได้ซึมซับแนวคิดทางการเมือง ของดร.สุรินทร์ แนวคิดการพัฒนาสังคม การสร้างเมือง โดยเฉพาะระยะหลังดร.สุรินทร์ มีแนวคิดที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. นางฮูวัยดียะห์ ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดในแนวทางการทำงาน จึงคิดว่า เธอจะสามารถสืบทอดเจตนารมณ์ของดร.สุรินทร์ ที่ต้องการพัฒนาสังคมมุสลิม พัฒนาประเทศชาติได้เป็นอย่างดี

‘ส่วนตัวให้การสนับสนุนนางฮูวัยดียะห์ทุกหนทางที่จะทำได้ และขอเรียกร้องให้สังคมมุสลิม และพี่น้องในเขตคลองสามวา ให้การสนับสนุนนางฮูวัยดียะห์ ให้มีโอกาสทำงานทางการเมือง เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ’ เธอ กล่าวทิ้งท้าย

พนิช วิกิตเศรษฐ์ รองหน้าหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กัลพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว ร่วมในการแถลงข่าวด้วย