หน้าแรก ในประเทศ พบแล้ว! น้องโยโย่วัย 14 เจอที่เชียงใหม่ หลังหายจากบ้าน 15 วัน ปลอดภัยดี ชาวบ้านจำได้แจ้งตำรวจ

พบแล้ว! น้องโยโย่วัย 14 เจอที่เชียงใหม่ หลังหายจากบ้าน 15 วัน ปลอดภัยดี ชาวบ้านจำได้แจ้งตำรวจ

2105

พบน้องโยโย่ เด็กหญิงวัย 14 ที่หายออกจากบ้าน ที่เชียงใหม่ ชาวบ้านเห็นในเน็ตจำได้ แจ้งตำรวจตรวจสอบ สบายดี

ตามที่ “น้องโยโย่”  วัย 14 ปี นักเรียนชั้้นม.2 ได้หายตัวไป หลังออกจากโรงเรียนเมื่อบ่ายวันที่ 27 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา โดยทราบว่าก่อนเกิดเหตุนั้นเป็นวันสอบวันสุดท้ายก่อนหยุดยาวในช่วงปีใหม่ จากการให้ข้อมูลของครูในโรงเรียนวันนั้นน้องโยโย่สอบเสร็จเป็นคนแรก จึงออกมานอกโรงเรียนก่อนเพื่อนเพื่อเรียกรถตุ๊กตุ๊กกลับบ้านเหมือนทุกวัน แต่ได้หายตัวไป จนกระทั่งผ่านไปถึง 15 วัน ที่ทางผู้ปกครองและญาติได้พยายามช่วยกันออกติดตามหาตัวเด็กหญิงคนดังกล่าว รวมไปถึงได้แจ้งเบาะแสขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในการช่วยกันกระจายข่าวให้ประชาชนทั่วประเทศได้ทราบและช่วยแจ้งเบาะแสหากพบเจอเด็กหญิงภายในภาพ จนกระทั่งในเวลาต่อมาทราบเบาะแสว่ามีผู้พบเห็นเด็กหญิงคนดังกล่าวที่ อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงค่ำ(10 มกราคม)ที่ผ่านมา ทางผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ว่าได้มีผู้แจ้งเบาะแสพบตัว “น้องโยโย่”  ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่มีข่าวปรากฎออกมาอย่างแพร่หลาย จนทำให้จำรูปร่างและลักษณะหน้าตาของเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ จึงได้มีการประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มารับตัว “น้องโยโย่” เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องจึงได้เข้าทำการตรวจสอบจนกระทั่งทราบว่าเป็นเด็กหญิงคนเดียวกันกับที่ได้มีการประกาศตามหาตัวอยู่ จึงได้พาตัวมาที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า “น้องโยโย่” นั้นปลอดภัยดีและไม่มีความผิดปกติกับร่างกายแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างการแจ้งให้กับผู้ปกครองและญาติของ “น้องโยโย่” หรือ ด.ญ.ทิพยรัตน์ เหล่าสุวรรณพงษ์ มารับตัว โดยความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ เพจกองปราบปราม ได้โพสต์ระบุว่า หลังจาก​ทางครอบครัวได้ขอความช่วยเหลือ​ให้ตำรวจกองปราบปรามช่วยติดตาม​ด.ญ.ทิพยรัตน์ เหล่าสุวรรณพงษ์​ ทางพล.ต.ต.จิรภพ​ ภูริเดช​ ผบก.ป.​ จึงได้เรียกประชุม​เพื่อติดตามตัวด.ญ.ทิพยรัตน์ฯ​ จนทราบว่าน้อง น่าจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่​ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.แมน​ เม่นแย้ม​ผกก.4​ บก.ป.​ เร่งรัดติดตาม​ พร้อมกับประสานความร่วมมือ​กับ​ พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ กับ​ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์​ รอง ผกก สส ภ.จว.เชียงใหม่

จนกระทั่งวันนี้​ 10​ มกราคม​ 2562​ เวลา​ 20.00 น.พบตัว​ด.ญ.ทิพยรัตน์ฯ​ ที่บริเวณ​ถนนลิขสิมธิ์ราษฎร์​วิถี​ ต.หนองป่าครั่ง​ อำเภอเมือง​ จังหวัดเชียงใหม่​ ตอนนี้กำลังพูดคุยและแจ้งให้ครอบครัวว่าได้พบ​ด.ญ.ทิพยรัตน์ฯ​ แล้ว​ รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

Cr.รูปภาพจากคุณ คิตตี้ มีหนวด/กองปราบปราม