“โค้ชโต่ย”ตั้งเป้าพา”ช้างศึก”เก็บแต้มจากยูเออี ลุ้นเข้ารอบเอเชียน คัพ วางแผนรับมือกองหน้าเร็ว

114

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตั้งเป้าเก็บแต้มจาก ยูเออี เพื่อลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 และมั่นใจว่านักเตะกองหลังที่มีอยู่ สามารถทดแทน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบนได้แน่นอน

โดยทีมชาติไทย เก็บได้ 3 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด ในฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รั้งอันดับ 3 ของตาราง จะมีโปรแกรมลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบกับเจ้าภาพ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จ่าฝูงของกลุ่ม ที่ลงสนามไปแล้ว 2 นัด มี 4 คะแนน

ซึ่ง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีม “ช้างศึก” ว่า “ตอนนี้สภาพความพร้อมของทีม ก่อนเจอกับเจ้าภาพ ยูเออี ถือว่าดีมากครับ”

ส่วนการไม่มี พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบตามโควต้า 2 ใบ นั้น “โค้ชโต่ย” เผยว่า “การไม่มี โย่ง (พรรษา เหมวิบูลย์) อาจมีปัญหานิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตามผมคิดว่านักเตะในทีมสามารถทดแทนกันได้ และคนที่จะลงไปเล่นแทนนั้นมีศักยภาพสูงไม่แพ้กันครับ”

“ยูเออี มีกองหน้าที่รวดเร็ว แต่ผมก็ไม่ได้กังวลอะไร และได้มีการพูดคุยกับ โค้ชโชค (โชคทวี พรหมรัตน์) แล้วว่าจะมีวิธีการรับมืออย่างไร ส่วนเป้าหมายในเกมนี้อย่างน้อยเราต้องมีแต้มครับ”

“ถึงตรงนี้บรรยากาศในทีมดีมาก นักเตะมีความกระหายในการเล่น และมั่นใจว่าจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ส่วนตัวผมเองผ่านความกดดันมาแล้ว ตอนนี้ผมขอมีสมาธิโฟกัสไปที่เกมกับ ยูเออี อย่างเดียว”

“วันนี้วันเด็ก ถ้าทำได้ผมอยากเอาชัยชนะทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงสนาม มอบให้กับเด็กๆ และแฟนบอลชาวไทยทุกคนเป็นของขวัญครับ” โค้ชโต่ย กล่าวปิดท้าย

สำหรับฟุตบอลศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะแข่งขันวันที่ 14 มกราคม 2562 ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD