ตามข่าว! ทษช.เสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ แคนดิเดทนายกฯ

4047

เป็นไปตามข่าว หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ระบุ เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ

เวลา 09.00 น. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) พร้อมแกนนำพรรค ได้เดินทางไปยังที่ทำการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ศูนย์ราชการ เพื่อเสนอรายชื่อผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และรายชื่อบุคคลที่จำเสนอชื่อ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยได้เปิดเผยว่า ได้เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี

ร.ท.ปรีชาพล ให้สัมภาษณ์ว่า การเสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้ โดยคณะกรรมการบริหารพรรค เห็นว่า ท่านเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ จึงมีมติเสนอชื่อเป็นนายกฯ จากนั้น จึงได้ทำหนังสือกราบทูล ท่านก็ให้ความเมตตา ‘ตอบรับ’

‘ท่านเป็นบุคคล ที่มีความรู้ความสามารถ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ได้เสียสละทำงานเพื่อสังคม แก้ปัญหายาเสพติด ตลอดจนช่วยเหลือประชาชนในถิ่นทุรกันดารมาตลอด’ ร.ท.ปรีชาพล กล่าว และว่า ท่านมีความเหมาะสมตามนโยบายของพรรค ที่ต้องการพัฒนาประเทศให้ก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดพระบรมราชโองการ ทูลกระหม่อมหญิงฯ ลาออกจากฐานันดร

ไทยรักษาชาติเสนอ ชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดท นายกฯ

โพสต์โดย Mtoday เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019