สาวยะลาสุดช้ำ หลงเครื่องแบบ! เจอทหารเลวฟันจนท้องแล้วทิ้ง พบมีอื้อ

3031

สาวยะลายื่นเรื่องให้ช่วย โดนสามีที่เป็นทหารต่างถิ่นทำจนท้องแล้วทิ้ง ยังดีได้จดทะเบียนตอนหลัง แต่โดนส่งหนังสือฟ้องหย่า

วันที่ 10 ก.พ. ที่ศูนย์คลินิกกฎหมายและศูนย์สิทธิมนุษยชน ม.ราชภัฏยะลา น.ส.จ๋า (นามสมมุติ) ผู้เสียหายที่ถูกทหารนายหนึ่งที่เป็นสามีฟ้องหย่าอย่างไม่เป็นธรรม โดยระบุว่าถูกทหารล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งครรภ์และก็พากันไปจดทะเบียน จากนั้นก็หนีหายออกจากบ้านไปเลยกว่า 1 ปี ไม่นานก็มีหนังสือฟ้องหย่าถูกส่งมาที่บ้าน โดยกล่าวหาว่าผู้เสียหายที่เป็นภรรยาไม่มีงานการที่มั่นคง ทำให้วันนี้ต้องมายื่นเรื่องขอความเป็นธรรม เพื่อร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดและหน่วยงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

น.ส.จ๋า เล่าว่า เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน ทหารนายนี้มาทำงานเป็นชุดคุ้มครองชาวบ้านใน จ.ยะลา ก่อนจะมาจีบจนชอบพอกัน เพราะเราหลงใหลในเครื่องแบบ ทหารที่ลงมาใต้ต้องเป็นคนดีทุกคนแน่ สุดท้ายตนตั้งท้องได้ 2 เดือน ปรากฏว่าเขาหมดภารกิจจึงกลับไปยังต้นสังกัดที่ จ.เพชรบูรณ์ และไม่เคยมาดูแลหรือมาเจออีกเลย กระทั่งถึงกำหนดคลอดเขากลับมาเยี่ยม ฝ่ายญาติตนจึงจับจดทะเบียนสมรสและสู่ขอตามธรรมเนียมปฏิบัติ พอเสร็จพิธีเขาก็กลับไปเพชรบูรณ์และหายตัวไปอีก เลยตัดสินใจทำเรื่องขอหักเงินจากบัญชีเงินเดือนเขาส่งไปให้ต้นสังกัดตรวจสอบ ผบ.หน่วยงานก็อนุมัติหักเงิน 2,000 บาท มาเข้าบัญชีตนเพื่อเป็นค่านมและเลี้ยงลูก

“พอเขาโดนหักเงินเดือนในบัญชี จู่ๆก็โทรฯกลับมาหาทั้งๆที่ไม่เคยโทรฯมาก่อนเลย พร้อมกับสั่งว่าให้โอนคืนกลับมาด้วย เพราะเงินเดือนไม่พอกิน แต่หนูไม่โอนเนื่องจากเงิน 2,000 บาท ก็ไม่พอเลี้ยงลูกเช่นกัน ผ่านมาจนถึงต้นเดือน ก.พ.62 ก็มีหมายศาลขอฟ้องหย่าส่งมาที่บ้าน รู้สึกเสียใจและสับสนมาก ไม่รักไม่ว่าแต่มาถูกฟ้องหย่าเพื่อตัดสิทธิต่างๆอีก ไม่แคร์เลยว่าเราจะเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย อยากฝากเตือนใจสาวๆในชายแดนใต้ว่าอย่าหลงใหลในเครื่องแบบ อย่าด่วนสรุปว่าเป็นคนดี ควรคิดไตร่ตรองให้ดีมิฉะนั้นจะเสียใจและเดือดร้อน”

ด้าน นางบุษยมาศ อิศดุลย ประธานศูนย์บ้านบุญเต็ม จ.ยะลา กล่าวว่า นี่ไม่ใช่เคสแรก มีเจ้าหน้าที่ต่างพื้นที่เข้ามาใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ส่วนหนึ่งเพื่อปกป้องเรา แก้ไขความไม่สงบ แต่ส่วนหนึ่งก็มาสร้างปัญหา โดยเฉพาะเรื่องชู้สาว อาทิ มีครอบครัวแล้วก็มาทำตัวเจ้าชู้ สร้างปัญหาเสร็จก็กลับไป เคสทำท้องแล้วทิ้งมีบ่อยที่สุด ภาระเดือดร้อนจึงตกอยู่กับเพศแม่ ตำรวจและทหารบางนายควรจะรับผิดชอบบ้าง เหยื่อเกือบทั้งร้อยไม่รู้เรื่องครอบครัว ถ้ารู้ก้จะไม่ยุ่ง เมื่อเหยื่อโดนคำตอกย้ำว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้หนักหนากว่าเดิม

Cr. dailynews