ฉบับเต็ม! น้องเดียว หนังตะลุงเบอร์ 1 ปะทะ’ลุงตู่’ จนนั่งไม่ติดทีเดียว

2199

ระหว่างนายกรัฐมนตรีติดตามผลการดำเนินงาน และติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากพายุโซนร้อน “ปาบึก” ณ สวนสาธารณะศรีนครินทร์ 84 ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช นายหนังตะลุง อันดับ 1 ของภาคใต้ ด้นกลอนสดโชว์ แซงบิ๊กตู่ จนนั่งไม่ติด

วันที่ 18 มีนาคม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามผลการดำเนินงาน และติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” โดยนายกรัฐมนตรีขับรถสองแถวไม้ นคร-เขาชะเมา นครศรีธรรมราช มาพบปะชาวบ้าน

จากนั้น รับชมการแสดงร้องเพลงประสานเสียง “สู้เพื่อแผ่นดิน” โดยนักเรียนโรงเรียนท่าเรือมิตรภาพ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ยืนขึ้นร่วมร้องเพลง และชูสัญลักษณ์มือไอเลิฟยู พร้อมกันนี้ ได้รับชมการแสดงหนังตะลุง “น้องเดียว นายหนังตะลุงตาบอด ลูกทุ่งวัฒนธรรม” และได้วีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์เปิดทางลอดบ้านช่องเขา อำเภอทุ่งสง เพื่อใช้เป็นจุดกลับรถแก้ไขปัญหาจุดตัดจุดเสี่ยงและการลักผ่านบริเวณดังกล่าว

ได้กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า วันนี้ลงมาติดตามการทำงานของส่วนราชการทั้งหมด เห็นรอยยิ้มทุกคนแล้วมีความสุข ขออย่าด่าทอกัน นายกรัฐมนตรีเอาหัวใจมาฝากคนนครศรีธรรมราช หัวใจดวงเล็ก ๆ ที่มี 68 ล้านห้อง พร้อมย้ำทุกคนคือครอบครัว อย่าให้ใครทำลายความเป็นมาของประเทศไทย ประวัติศาสตร์ทุกอย่างคือสิ่งที่ดีที่ต้องภูมิใจ และอย่าจำสิ่งที่ไม่ดีในอดีต

และพูดด้วยสำเนียงคนใต้ว่า “รักกันหม้าย มาวันนี้บายใจ” ก่อนจะเดินลงพื้นที่โบกมือทักทายประชาชน และเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน 316 หลังที่สร้างแล้วเสร็จให้แก่ผู้ประสบภัยกพายุโซนร้อน”ปาบึก” จาก 15 อำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช

โดยส่งมอบบ้านตัวอย่างที่หน้าบ้านเลขที่ 29/1 ม.8 ต.โพธิ์เสด็จ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านหลังแรกที่สร้างแล้วเสร็จและมอบให้ผู้ประสบภัยเข้าพักอาศัยไปแล้ว

จ.นครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 23 อำเภอ 165 ตำบล 1,552 หมู่บ้าน 118 ชุมชน

โดยมีบ้านพักอาศัยที่เสียหายทั้งหลังในพื้นที่ 15 อำเภอ จำนวน 316 หลัง บ้านพักอาศัยเสียหายบางส่วน ในพื้นที่ 23 อำเภอ จำนวน 53,335 หลัง