หุบเขาวง ปางอุ๋งแห่งสุพรรณ สวยงาม เงียบสงบ กลางหุบเขา

405
oznor

สถานที่ท่องเที่ยว ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ ที่ชาวบ้านบริหารจัดการอย่างมีระเบียบ มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟกลางน้ำ และที่สถานที่กางเต้นท์ และอัธยาศัยไมตรีของเจ้าของบ้าน

อ่างเก็บน้ำขนาดกลางฯ ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา จึงได้ชื่อ หุบเขาวง แต่คนทั่วไปนำไปเปรียบเทียบว่า เป็น #ปางอุ๋งแห่งสุพรรณ แต่ชาวบ้านต้องการให้เรียกอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เพื่อให้ชื่อเป็นที่รู้จักโดยไม่ต้องหยิบยืมชื่อสถานที่อื่นมาอ้างอิง
.
อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ล้อมรอบด้วยหุบเขา เป็นหมู่บ้านของพี่น้องชาวลาวที่อพยพมาเมื่อ 300 กว่าปีก่อน เป็นอ่างเก็บน้ำที่เงียบสงบ ล้อมรอบด้วยภูเขาและต้นไม้ที่เขียวขจี ่สวยงาม
.
อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ตั้งอยู่ในอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี บริหารโดยชาวบ้าน มีที่พักที่ต้องจองล่วงหน้า แต่สามารถกางเต้นท์ได้ มีร้านอาหาร และร้านกาแฟกลางน้ำ
.
ไปหุบเขาวง ต้องเดินทางไปสุดเขตแดนของอำเภอ เส้นทางจากถนนลาดยาง ผ่านถนนลูกรัง ซึ่งชาวบ้าน ต้องการให้เป็นเชนนี้ ไม่ต้องการให้เจริญมาก คนจะได้ไม่เดินทางไปเยอะจนเกินไป เพื่อต้องการรักษาสภาพความเป็นธรรมชาติไว้ให้ได้นานที่สุด

เส้นทางเข้าหุบเขาวง ช่วงก่อนถึงเขาวง เป็นถนนลูกรังประมาณ 5 กิโลเมตร ชาวบ้านบอกว่า ให้เป็นเช่นนี้ เพื่อคนจะได้ไม่ได้เดินทางไปเยอะมากจนเกินไป
แพกลางน้ำหุบเขาวง เป็นสถานที่เช็คอินถ่ายรูป และมีร้านกาแฟให้นั่งดื่มกับธรรมชาติรอบๆตัว
การเดินทางไปยังแพกลางน้ำ ต้องใช้บริการแพขนาดเล็กออกไปค่าบริการคนละ5บาท
ทิวทัศน์หุบเขาอยู่ด้านหลัง คล้ายๆใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น
มีเรือให้บริการล่องชมธรรมชาติ
เยาวชนในหมู่บ้าน สาวเชือกเพือดึงแพไปยังแพกลางน้ำ
ในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปจำนวนมาก
ล่องเรือชมธรรมชาติ
บรรยากาศเงียบสงบ ของหุบเขาวง