ดร.วินัยถูกงัดกระเป๋าเดินทางระหว่างไปตุรกี ท่าอากาศไทยเคลียร์

1050

ดร.วินัย ดะห์ลัน เผยความคืบหน้ากรณี กระเป๋าโดนงัด ท่าอากาศยานไทย เคลียร์ไม่โดนงัดที่ไทย ส่วนสานการบินตุรกี ยืนยันชดใชเกระเป๋า

วันที่ 23 เมษายน ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุุ๊ค ระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายน ได้โพสต์เรื่องขโมยในสนามบินลงเฟซบุ๊คเนื่องจากกระเป๋าเดินทางที่โหลดขึ้นเครื่อง Turkish Airline ที่บินจากสนามบินสุวรรณภูมิไปอิสตันบูลเที่ยวบินเวลา 23 น. ถึงโรงแรมที่อิสตันบูลแล้ว พบว่าถูกงัดเสียหาย ปิดกระเป๋าอีกไม่ได้ ทรัพย์สินในกระเป๋าที่พอหยิบฉวยได้หายไป มูลค่าไม่เท่าไหร่ แต่เสียความรู้สึกนิดหน่อย

‘ผมจึงโพสต์เป็นอุทาหรณ์ให้พวกเราระมัดระวัง ขโมยจะเกิดที่ไหนสนามบินบ้านเราหรือบ้านเขา ไม่สามารถตอบได้ รู้แต่ว่าครั้งหน้าต้องระวังให้มากกว่านี้’

ดร.วินัย ระบุว่า โพสต์ครั้งนั้นเพียงแค่ส่งข่าวให้พวกเราได้รับรู้แต่ปรากฏว่าเป็นผล โดยเช้าวันนี้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 โทรมาสัมภาษณ์ ก็ได้บอกไปตามตรงว่ายืนยันไม่ได้เกิดเหตุที่ไหน และไม่ได้คิดจะเอาเรื่องเอาราวเลย ขณะเดียวกันทางสายการบิน Turkish airlines ยืนยันว่า จะชดใช้ค่ากระเป๋าให้

เวลา 13.40 น. คุณกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยาน ฝ่ายความปลอดภัย กรุณาโทรมาหา บอกว่า ได้รับทราบข่าวที่เขียนลงในเฟซบุ๊คจากผู้อื่น และได้ทำการตรวจสอบในทันที ทั้งจากการสอบถาม ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ประสานงานกับสายการบินที่ตนใช้บริการและบริษัทที่ดูแลรับผิดชอบการโหลดกระเป๋าผู้โดยสารได้ข้อมูลพร้อมภาพถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดแล้วจึงส่งให้ผมดู เป็นข้อมูล

‘การเช็คอินของผม การเดินทางของกระเป๋าของผม ภาพถ่ายทั้งหมดแสดงให้ผมเห็นว่ากระเป๋าของผมอยู่ในสภาพที่ดีภายใต้การดูแลของการท่าอากาศยานที่สุวรรณภูมิ’ดร.วินัย ระบุ

ได้เห็นข้อมูลทั้งหมดแล้ว บอกตามตรงว่าประทับใจกับการบริการด้านความปลอดภัยของสนามบิน ทั้งประทับใจกับระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมด กระเป๋าจะเสียหายที่ไหนจากสาเหตุใด คงยากที่จะคาดเดา แต่ต้องขอบคุณด้วยความจริงใจต่อฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อคุณกิตติพงศ์ กิตติขจร ขอขอบคุณอีกครั้งครับ