ชื่นชม’เฟรดริก คานาเต’นักเตะเซบีย่าทุ่มเงิน 2.5 ล้านซื้อมัสยิดในอันดาลูเซียที่กำลังจะถูกทุบ

545

มุสลิมในอัลดาลูเซีย รู้สึกเศร้าใจที่มัสยิดกำลังจะถูกทุบ เนื่องจากหมดสัญญาเช่า และไม่มีเงิน แต่ นักเตะเซบีย่า กล้าควักเงินซื้อเพื่อรักษามัสยิดและรักษาอิสลาม

บริษัท อสังหาริมทรัพย์ตัดสินใจที่จะรื้อมัสยิดในเมืองอันดาลูเซียโดยอ้างว่าสัญญาที่ดินซึ่งมัสยิดตั้งอยู่นั้นได้สิ้นสุดลง พวกเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะใช้ที่ดินดังกล่าวสำหรับโครงการอื่น ๆ ก็เพราะว่าเขาไม่ได้นับถือศาสนาอิสลาม
เป็นช่วงเวลาที่มุสลิมเมืองอันดาลูเซีย ในสเปนรู้สึกเศร้าใจอย่างมาก ที่มัสยิดจะถูกทุบและจะไม่มีที่ละหมาดอีกต่อไป เนื่องจากพวกเขาไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อที่ดินพร้อมมัสยิดแห่งนี้ได้ และไม่มีเวลาพอที่จะเริ่มต้นหาเสียงเพื่อระดมทุนเพื่อซื้อที่ดินด้วย

ข่าวได้แพร่สะพัดไปเข้าหู ดาวเด่นนักเตะสัญชาติมาลี “เฟรดริก คานาเต” ผู้เล่นสโมสรเซบีย่า โดยไม่ลังเลเขาได้ตัดสินใจที่จะซื้อที่ดินมัสยิดเพื่อไม่ให้มัสยิดถูกรื้อถอนด้วยมูลค่า 700,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.5 ล้านเชค”

‘เพื่อรักษาศาสนสถานของศาสนาอิสลามไว้’ เข้ากล่าว เมื่อเมื่อมีนักข่าวถามว่าทำไมเขาถึงทำตัดสินใจแบบนี้ และว่า ‘การตัดสินใจซื้อที่ดินที่ถูกเสนอขาย เพื่อรักษามัสยิดเอาไว้ ในฐานะที่เป็นมุสลิมคนหนึ่ง และศาสนาของผมคืออิสลาม ที่ถือ เป็นชีวิตของผม และผมไม่ใช่แค่นักฟุตบอลเท่านั้น แต่เป็นมุสลิม เป็นบ่าวของอัลเลาะห์ที่ต้องผู้ยำเกรง คิดว่าการซื้อที่ดินที่มีมัสยิดอยู่นั้นดีกว่าชื่อเสียงเรื่องฟุตบอลและชุดลีกสเปนเสียอีก’

การกระทำของเขา ได้รับการชื่นชมจากมุสลิมที่ทราบข่าวแห่งความยินดีนี้

قرار هدم مسجد في أسبانيا ورد فعل لاعب كرة قدم مسلم✌️

قررت احدى شركات العقارات ازالة أحد المساجد في مدينة الأندلس بحجة أن عقد الأرض التي يقع عليها المسجد قد انتهى

وبالتالي فقد أصبح من حقها استخدامه لأي مشاريع أخرى حتى لو كانت غير دينية
في تلك اللحظات وجد المسلمون في تلك المدينة العريقة أنفسهم في حزن شديد
فهم لا يملكون المبلغ لشراء الأرض التي عليها المسجد كما أن الوقت لن يسعفهم لبدء حملة تبرعات لجمعه

وفور وصول الخبر الى النجم المالي “فريدريك كانوتيه” لاعب نادي اشبيلية لم يتوانة عن شراء هذه الأرض لمنع ازالة المسجد ودفع 700 الف دولار “ما يعادل 2,5 مليون شيكل ” للإبقاء على مكان العبادة الأول في الأسلام
وعند سؤاله لماذا قام بهذه الخطوة
قال أن الأرض عرضت للبيع وأنا قمت بشرائها للأبقاء على المسجد ، أنا مسلم وديني هو حياتي ولست لاعب كرة قدم فقط
واعتقد ان شراء أرض المسجد أفضل من كل ألقاب كرة القدم ودروع الدوري الأسباني.

فعلا يستحق مليون دعوة وتحية واعجاب
لو انت فخور ب دينك علق ب كلمة الله اكبر وشارك البوست ❤