มหัศจรรย์!มุอัลลัฟ เรียนอิสลาม-ฟังกุรอ่าน-กินฮาลาล 2 ปีมะเร็งฝ่อ-ไตวายหาย

507

เป็นอีกคนหนึ่ง ที่เข้ารีบอิสลามด้วยความศรัทธา จากการพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง ของ Sakeena U-madla เธอเป็นครูสอนการตลาดออนไลน์ เข้ารับอิสลามเมื่อ 5 ปีก่อน

‘เมื่อก่อน หนูเป็นโรคไตวายกับมะเร็ง ตอนที่เข้าอิสลามตอนแรกๆ ก็ไม่ได้ไปเรียนอิสลามเท่าไหร่ เพราะต้องสอนตลอดไม่มีเวลาว่างเลย ไม่ได้ฝึกละหมาด แต่เหมือนอัลลาะฮ์จะทดสอบ เพี่อให้เราเปลี่ยนแปลง สุดท้ายหนูป่วยไม่สามารถสอนหนังสือได้อีก’ Sakeena เล่าถึงช่วงการเปลี่ยนแปลงของชีวิต

เธอ เล่าว่า ตอนหยุดสอยมีเวลาว่าง แต่ก็ทุกข์ใจร้องไห้ทุกวันที่ไม่สามารถทำงานได้ ก็เลยฟังกุรอ่านที่แปลไทย จึงจะนอนหลับฟังบ่อยๆ จากนั้นก็ไปเรียนที่มูลนิธิสันติชน

‘สองปีที่มาเรียนอิสลามจนจบ มาตรวจอีกที มะเร็ง ได้ฝ่อหายไป ส่วนไตวาย หมอตรวจ 5-6 ครั้ง ไม่พบค่าของการเป็นไตวาย หมอก็งงเหมือนกัน

ขณะเดียวกันอาหารฮาลาล เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอหายจากอาการป่วย
‘ไม่ทานหมู ไม่ทานเลือด ไม่ทานสัตว์ที่มีเขี้ยวเล็บ เมื่อก่อนชอบกินกบ ก็เลิกหมด ก่อนปรุงอาหารก็ต้องล้างน้ำผ่าน ทำให้อาหารสะอาด แต่คนไม่เข้าใจเรื่องฮาลาล ซึ่งความจริงเป็นการทำอาหาร แบบชีวจิต ที่ชาวบ้านทั่วไปทำอยู่ทุกวันแล้วไม่ต้องเกิดโรค มีความลับมากมายที่ซ่อนอยู่ในสิ่งที่นบีได้สอนไว้ อยากให้มีคนนำฮาลาลมาเผยแพร่ในวงกว้างให้คนทั่วไปได้เข้าใจ’ เธอ กล่าว

‘หนูก็เลยรักอัลเลาะห์มาก เพราะเชื่อว่ามีจริง’ เธอ ระบุ
อย่างไรก็ตาม Sakeena ก็มีปัญหาที่ยังไม่กล้าบอกที่บ้านว่าเธอเข้ารับอิสลาม เพราะกลัวทางบ้านจะยอมรับไม่ได้ แต่เธอ ได้ปฏิบัติดีขึ้นจากการเป็นอิสลาม ทางบ้านบอกว่าเรียบร้อยมากขึ้น ซึ่งคงจะทำแบบค่อยเป็นค่อยไป