ยิง’มุสลิมท่าศาลา’หลังกลับจากละหมาดอีดิ้ลฟิตรี ดับคาบ้านพัก

1031

คนร้ายยิงเผาขน พ่อค้าตลาดนัดฟุบดับคาบ้าน หลังใช้อุบายเรียกเหยื่อมาคุยกัน ก่อนลงมือยิงอย่างโหดเหี้ยม

เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 5 มิ.ย. ร.ต.อ.พิทยา เทวเดช รอง สว.(สอบสวน)สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ข้างบ้านเลขที่ 244/1 หมู่ 5 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบร่างนายสุวิทย์ หรือ รอมมี่ ถูกยิงเสียชีวิต ข้างบ้านพบจยย.ฮอนด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน คบจ-217 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างคนถูกยิงส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบว่า นายสุวิทย์มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดต่าง ๆ และเป็นที่รู้จักกันดีของคนในหมู่บ้าน และเป็นคนดีนิสัยเรียบร้อยขยันทำมาหากิน ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้านายสุวิทย์ ได้ขี่จยย.ไปละหมาดที่มัสยิดในหมู่บ้าน เนื่องในวันฮารีรายอ ประจำปี ฮศ.1440 ของชาวมุสลิม หลังจากละหมาดเสร็จ นายสุวิทย์ได้ขี่จยย.แวะเยี่ยมหลุมฝังศพญาติ ที่กุโบร์ จากนั้นได้ขี่จยย.กลับมาบ้าน ซึ่งขณะที่นายสุวิทยก์กำลังนั่งคุยกับญาติในบ้าน คนร้ายเป็นชาย 1 คนได้เดินมาทางหลังบ้านและตะโกนเรียกชื่อนายสุวิทย์ให้ออกมาคุยกัน ทันทีที่นายสุวิทย์เปิดประตูบ้าน ชายคนดังกล่าวได้ชักปืน 9 มม.จ่อยิงกลางหน้าผากนายสุวิทย์ 1 นัดและเสียชีวิตคาที่ทันที ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป
ด้าน พ.ต.อ.วิเชียร เปล่งฉวี ผกก.สภ.ท่าศาลา กล่าวว่า ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุไว้เพียงประเด็นเดียวคือเรื่องขัดแย้งส่วนตัว กับคู่อริคนสนิทบางคนในหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มือปืนรายนี้น่าจะเป็นชาวมุสลิมเพราะเสื้อสีน้ำตาล นุ่งโสร่ง และสวมหมวกกะปิเยาะห์ เดินมาหน้าบ้านก่อนที่จะลงมือก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.www.dailynews.co.th