ซับน้ำตาหลังวาตภัย! ช่วยสร้างบ้านใหม่หลังพี่น้องสตูลถูกพายุถล่มพังยับ

107

หลังจากที่ได้เกิดลมพายุพัดเข้าพื้นที่หมู่บ้านชายฝั่งตันหยงโป​ อ.เมือง​ จ.สตูล​ ในวันที่​ 18 มิถุนายน​ 2562​ ที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนหลายสิบหลัง​ ที่ได้รับความเสียหายหนักไม่สามารถอาศัยอยู่ได้​ 1 หลัง​ เนื่องจากพายุได้พัดหลังคาทั้งแผงลอยปลิวว่อน​และยังพัดเรือเกิดความเสียหายหลายลำ

หลังจากเกิดเหตุการณ์​ ได้มีเครือข่ายมนุษย์+ธรรมสตูล​ ได้แจ้งเหตุมายังประธานฝ่ายในประเทศ​ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม​ สำนักจุฬาราชมนตรี​ วันที่​ 19​ มิถุนายน​ 2562​ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม​ สำนักจุฬาราชมนตรี​ ได้ส่งฝ่ายในประเทศพร้อมเครือข่ายมนุษย์+ธรรม​ เครือข่ายฅนช่วยคนลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้นกับผู้ประสบเหตุที่เสียหายหนักพร้อมวางแผนแก้ปัญหาร่วมกันกับภาครัฐ​ อบต.​ มัสยิด​ และฝ่ายปกครอง​ ตลอดจนเครือข่ายเพื่อมนุษยธรรมจ.สตูล

นายอิสมาแอน​ หมัดอะด้ำ​ ประธานฝ่ายในประเทศ​ ได้นำประเด็นปัญหานี้​ ปรึกษาหารือเบื้องต้นต่อนายก้องสกุล​ จันทราชนายอำเภอเมือง​ จ.สตูล​ นายกิตติ​ หมัดตานี​ นายกอบต.ตันหยงโป​ กำนัน​ และอิหม่ามประจำมัสยิดหาดทรายยาว​ จากเหตุการณ์นี้บ้านที่ได้รับความเสียหายหนัก​ เป็นบ้านของนายสินิ​ ตาหมาด​ อายุ​ 80​ ปี นางรูซัยนี ตาหมาด​ อายุ​ 78 ปี​ และลูกๆ​ ที่อาศัยอยู่อีก​ 5 คน​ ในบ้านหลังเดียวกัน​ บ้านหลังนี้มีสภาพที่ทรุดโทรมมาก่อนหน้านี้แล้ว​ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจาก​ พช.จังหวัดสตูล​ มอบวัสดุก่อสร้างเพื่อบูรณะปรับปรุงบ้าน​ ขณะเดียวกันยังไม่ทันได้ปรับปรุงมาเกิดเหตุการณ์ลมพายุพัดถล่มซ้ำ​ ทำให้บ้านเรือนเสียหายหนัก​ จนทำให้ครอบครัวของลุงสินิที่อาศัยกันอยู่​ 7 คน​ ต้องไร้ที่อยู่อาศัย

สรุปจากการพูดคุยกัน​ ในปัญหาดังกล่าว​ ทางสภาเครือข่ายข่วยเหลือด้านมนุษยธรรม​ สำนักจุฬาราชมนตรี​ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น​ 5,000​ บาท​ และจะเปิดรับบริจาคเพื่อสร้างที่พักพิงให้ใหม่​ โดยมีอบต.ตันหยงโปเป็นเจ้าภาพ​ ภายใต้การดูแลของอำเภอเมืองพร้อมกำลังสนับสนุนช่างจากหน่วยทหารและคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด​ ตลอดจนมัสยิดและสัปบุรุษบ้านหาดทรายยาวเพื่อสร้างบ้านใหม่ให้แล้วเสร็จภายใน​ 3 เดือน​ พร้อมจัดหาเรือลำใหม่ทดแทนลำที่เสียหายไปเพื่อได้ประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเครือข่ายฅนช่วยคน​ และภาคีเครือข่ายเพื่อมนุษยธรรมได้มีโครงการ
“ซับน้ำตาสร้างบ้านใหม่แก่ผู้ยากไร้” จึงนำบ้านของนายสินิ​ หลังนี้​ เป็นหลังที่​ 2 เข้าโครงการ

พี่น้องผู้ศรัทธาท่านใดที่สนใจร่วมบริจาคซับน้ำตาสร้างบ้านใหม่เพื่อผู้ยากไร้​ บ้านหลังนี้
สามารถบริจาคได้ที่​ :
ธนาคารกสิกรไทย
เลขที่บัญชี​ : 033-3-68051-3
ชื่อบัญชี​ :
นายวิสุทธิ์​ บิลล่าเต๊ะ
นายสมาน​ สมานพิทักษ์วงค์
นายอิสม่าแอน​ หมัดอะด้ำ
ตั้งแต่วันนี้​ -​ 30​ สิงหาคม​ 2562

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่​ :
📲081-9597060 นาย​อิสมาแอน​ หมัดอะด้ำ
📲063-9034715 ปลัดซอบรี​ หมัดหมัน
📲089-7392613 นายกกิติ หมัดตานี​ นายกอบต.ตันหยงโป
📲093-5826662 นายภักดีนรเศรษฐ​ ดำฤทธิ์