สุดระทึก!ตำรวจปัตตานี ไล่จับRKK กระโดดหน้าต่างหนีเข้าป่า

258

ปัตตานีเข้าปิดล้อมจับอาร์เคเค 4 หมายจับ หลังแหล่งข่าวแจ้งว่ากลับมาเยี่ยมบ้าน หนีไม่รอดจับได้ 1

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้รับรายงานจากหน่วยข่าวความมั่นคงว่า มีบุคคลต้องสงสัยคาดว่าน่าจะเป็นผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงหลบซ่อนตัวภายในบ้าน หมู่ 1 ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี จึงได้สั่งการ พ.ท.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ฉก.ปัตตานี 25 นำกำลังร่วมเข้าดำเนินการจับกุม พร้อมด้วย นายธวัช กุลวุฒิพงษ์ ปลัดป้องกันอำเภอเมือง พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี จำนวน 50 นายเข้าทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อม ปรากฏว่าผู้ต้องหาซึ่งอยู่ภายในบ้านได้กระโดดหนีออกทางหลังบ้านพยายามวิ่งหนีเข้าในป่า

เจ้าหน้าที่ตะโกนเรียกให้หยุดก่อนจะกระจายกำลังไล่ติดตาม จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ สอบสวนทราบชื่อ นายอิบรอเฮม มะเซ็ง อายุ 38 ปี ชาวบ้านบาโงสาเมาะ ม.3 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับ หมาย ป.วิอาญา ในคดีความมั่นคง จำนวน 4 หมาย แยกเป็น หมายจับของ สภ.สายบุรี จำนวน 3 หมาย และของ สภ.กะพ้อ จำนวน 1 หมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลต่อที่ศูนย์ซักถามในค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และจากการตรวจสอบภายในบ้านไม่พบอาวุธหรือหลักฐานใด ๆ

สำหรับ นายอิบรอเฮม มะเซ็ง เป็นสมาชิกกลุ่มก่อความไม่สงบ ระดับปฏิบัติการณ์กลุ่มของ นายฮูซัยฟะห์ หะยีสาเมาะ ซึ่งถูกวิสามัญไปเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2551 หลังการเสียชีวิตของนายฮูซัยฟะห์ก็ได้เข้าร่วมกับอีกหลายกลุ่มและจะก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ อ.สายบุรี และ อ.กะพ้อ โดยการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบไม่ทราบกลุ่มมีการวางแผนเตรียมการก่อเหตุ จนกระทั่งทราบว่านายอิบรอเฮม เข้ามาในพื้นที่และได้ลักลอบเดินทางมาเพื่อพบหาภรรยาที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่รู้ความเคลื่อนไหวจึงนำกำลังไปทำการจับกุม