นับถือหัวใจทนงศักดิ์! ไม่เคยขาดเรียน-ไม่เคยสาย ครูไปเยี่ยมบ้านถึงกับตกใจกับสิ่งที่เห็น

1169

เรื่องราวดีๆที่ถ่ายทอดผ่านครู โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ห่างไกล ถ่ายทอดเรื่องของลูกศิษย์ ที่เดินทางมาเรียนไม่เคยขาด ไม่เคยสาย เมื่อเดินทางไปเยี่ยมถึงกับอึ้งกับความพยายามของลูกศิษย์

บัญชีเฟสบุ๊ก Nathamon Chomjan ซึ่งเป็นครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี เป็นเรื่องราวของนักเรียนคนหนึ่งของโรงเรียนที่ต้องเดินทางไกลกับเส้นทางที่ยากลำบากมาโรงเรียนทุกวัน พร้อใมกับภาพของคณะครูที่เดินทางไปเยี่ยมเด็กที่ต้องลุยน้ำข้ามห้วย และถนนลูกรัง

ข้อความระบุว่า ในขณะที่คนอื่นมีเรื่องราวสารพัดที่จะไม่มาโรงเรียน แต่ขณะเดียวกัน .. #ทนงศักดิ์ .. ที่บ้านอยู่ไกลมาก เดินทางลำบากมาก กลับไม่เคยขาดเรียน และไม่เคยมาโรงเรียนสาย

นง ต้องเดินเท้าออกจากบ้านตั้งแต่ตี 5 เพื่อมาขึ้นรถที่ปากทาง นงไม่ได้เดินทางตามถนนปกติ ในช่วงฤดูฝนต้องข้ามห้วย แล้วมาใส่รองเท้าถุงเท้าที่บ้านป้า

นง ไม่เคยใส่รองเท้าแตะมาโรงเรียนเลย นงต้องใช้เวลาในการเดินทางบนรถรับส่งอีกชั่วโมงกว่า กว่าจะถึงโรงเรียน

นงทำให้ครูรู้สึกว่า อุปสรรคที่ครูเจอมาทั้งหมดมันเล็กน้อยไปเลย

ครูขอบันทึกและแชร์เรื่องราวของนงไว้เป็นกำลังใจให้กับตัวเอง เมื่อใดก็ก็ตามที่ครูเหนื่อยหรือท้อ ครูจะกลับมาเปิดดูโพสต์นี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวครูเอง

#ขอชื่นชมจากหัวใจนายแน่มาก

หลังการพูดได้กระแสกระแสชื่นชมนักเรียนที่ เดินทางมาโรงเรียนโดยไม่คำนึงถึงความยากลำบาก และชื่นชมครูที่เอาใจใส่นักเรียน โดยมีคอมเมนต์แชร์มากกว่า 5,000 ครั้ง