รองผู้ว่าฯนคร เป็นตัวแทนผู้ใจบุญมอบความช่วยเหลือสามี-ภรรยาป่วยติดเตียง

393

หลังสังคมรับทราบความทุกข์ยาก ของ 2 สามี-ภรรยาป่วยติดเตียงที่ท่าศาลา ได้ช่วยกันบริจาคเป็นเงิน กว่า 100,000 บาท ชมรมศิษย์เก่ามุสลิมมอ.ก่อสร้างห้องน้ำให้แล้วเสร็จ และมีการต่อเติมบ้านจนอยู่ในสภาพที่ปลอดภัย

วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบความช่วยเหลือ สามี-ภรรยา ป่วยติดเตียง ที่บ้านบางตง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีผู้ให้การช่วยเหลือไปร่วมพิธีจำนวนมาก

นายอุดมศักดิ์ มะหมีน อดีตรองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช ในฐานะผู้ประสานงานให้ความช่วยเหลือ กล่าวว่า ตามที่หนังสือพิมพ์ Mtoday และสถานีโทรทัศน์ NBT และสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ได้เผยแพร่ข่าว ผู้ป่วยติดเตียง สองสามี ภรรยา คือ นายเพิ่มพูน มลิวัลย์ และนางปราณี ลิวัลย์ ซึ่งทั้งคู่เป็นอัมพฤต ที่หมู่ที่ 15 บ้านบางตง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยนายเพิ่มพูนประสบอุบัติเหตุรถสามล้อเสียหลักเนื่องจากภาวะเส้นเลือดในสมองตีบเฉียบพลัน ทำให้ป่วยเป็นอัมพฤตมาประมาณ 10 ปี และนางปราณีซึ่งเป็นภรรยา ก็ได้ล้มป่วยและเป็นอัมพฤต ตามมาเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ทั้งคู่ไม่สามารถใช้ชีวิตและดูแลตนเองได้ จึงทำให้ลูกชาย คือ นายกวิสรา มลิวรรณ ซึ่งขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.1 ต้องหยุดเรียน เพื่อมาดูแลพ่อ แม่ เป็นเวลาประมาณ 3 ปี มาแล้ว จนปัจจุบัน

หลังจากสื่อมวลชนได้เผยแพร่ข่าวสาร ได้มีผู้มีจิตศรัทธา ได้บริจาคเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชี นายเพิ่มพูน มลิวัลย์ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 8280624538 จนปัจจุบัน เป็นเงินทั้งสิ้น 125,350 กว่าบาท และ สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้บริจาคห้องน้ำ ขนาด 3×4 เมตร นายธนากร มโนสงค ผอ.กองช่าง อบต.ท่าศาลา ได้มอบอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อต่อเติมบ้าน วงกบหน้าตาง บานเกล็ด เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกขึ้น และได้ทำการก่อสร้างต่อเติมบ้านจนอยู่ในสภาพดี ซึ่งทำให้ สองสามี ภรรยา ได้อาศัยในบ้านอย่างปลอดภัยมากขึ้น

งานในวันนี้ งผู้ใหญ่บ้าน อบต.หมู่ที่ 15 และคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้เชิญโต๊ะอิหม่ำ และ ผู้นำศาสนา มาร่วมทำบุญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ป่วยสองสามีภรรยา และ อุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับไปแล้วด้วย

โดยในพิธีมอบความช่วยเหลือ ชมรมศิษย์เก่ามุสลิมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยนายสันติภาพ​ ระห่างภัย​ ปลัดอำเภอพรหมคีรี​ เป็นผู้แทนมอบห้องน้ำ มูลค่า 30,000 บาทที่สร้างเสร็จแล้ว นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนผู้มีจิตศรัทธาที่บริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารของนายเพิ่มพูน มลิวัลย์ มอบความช่วยเหลือ จำนวนเงิน 125,350 บาท

ขอขอบคุณ ผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาค พร้อมทั้ง ขอบคุณผู้สื่อข่าวที่ได้นำเสนอข่าวและจะเสนอข่าวนี้เพื่อขอความช่วยเหลือแก่สังคม ในโอกาสต่อไป