เขย่าวงการสีกากี! ‘ส.ส.สิระ’ขอจองประธานกมธ. ตำรวจลุยเลิกซื้อตำแหน่ง-เร่งปฏิรูป

20364

‘ส.ส.สิระ’ผู้โด่งดัง ปนะกาศจองประธานกมธ. ตำรวจ สภาฯ ประสานต่อปฏิรูปตำรวจ ลุยเลิกซื้อตำแหน่ง ลั่นตำรวจต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังโด่งดังในคลิปที่ภูเก็ต เปิดเผยว่า มีความประสงค์ที่จะดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เมื่อข้อบังคับการประชุมสภาฯ ได้ผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว เพราะต้องการเข้าไปแก้ปัญหาในวงการตำรวจและผลักดันการปฏิรูปตำรวจให้สำเร็จ ตามที่นายกรัฐมนตรีต้องการ

‘นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ผมเป็นประธานกมธ.ตำรวจ มั่นใจว่า จะสามารถประสานการทำงาน และผลักดันให้การปฏิรูปตำรวจประสบความสำเร็จได้เพื่อให้ตำรวจมีความเป็นอยู่ที่มีศักดิ์ศรี’ นายสิระ กล่าว

ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความรู้ความเข้าใจในวงการตำรวจเป็นอย่างดี เพราะเป็นประธานก.ตร.ของสถานีตำรวจ ถึง 2 แห่ง เคยเป็นคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ได้ศึกษาถึงการปฏิรูปตำรวจมาเป็นอย่างดีิ ต้องการสานต่อการปฏิรูปตำรวจให้สำเร็จ

‘ต้องการเข้าไปขจัดการซื้อขายตำแหน่งให้หมดไปจากวงการตำรวจให้ได้ ให้ตำรวจดำรงชีวิตอย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีงบประมาณเพียงพอในการทำงาน ไม่ต้องพึ่งพาเงินระบบ เพื่อให้สามารถทำงานให้กับประชาชน ได้อย่างเต็มที่’ นายสิระ กล่าว

ส่วนที่มีปัญหากับตำรวจ จะมีปัญหาหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นที่ภูเก็ต เป็นปัญหาส่วนบุคคล ที่ตนต้องการให้น้องตำรวจคนนั้น ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ และเข้าใจกันแล้ว ไม่มีอะไรกับตำรวจส่วนใหญ่

‘ตำรวจส่วนใหญ่ให้การยอมรับผม ไม่เช่นนั้น จะเชิญผมไปเป็นประธานก.ตร ตั้ง 2 แห่งเหรอ ส่วนตัวไม่ใช่คนเบ่ง หรือกร่าง แค่เป็นคนพูดเสียงดัง และไม่เคยใช้งานตำรวจแม้ว่า เป็นประธานก.ตร ขับรถไปไหน ยังขับเองเลย และไม่รับวิ่งเต้นโยกย้ายตำรวจให้ใครทั้งสิ้น เพราะต้องการให้ตำรวจที่มีความรู้ความสามารถได้ตำแหน่งที่ดี หากไปฝากคนนั้นคนนี้ ก็จะไปปิดกั้นตำรวจคนอื่นที่มีความรู้ความสามารถ

สำหรับคณะกรรมาธิการตำรวจ มี ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนที่เคยเป็นอดีตนายตำรวจต้องการดำรงตำแหน่ง อาทิ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น