เพื่อไทยซัดกันเอง’นวัธ’ยกพวกล็อก’ยุทธพงศ’ต่อหน้าหัวหน้าพรรค

235

เพื่อไทยวางมวยกันเอง นวัธขนะพวกล็อกคอต่อยยุทธพงศ์ ต่อหน้าหัวหน้าพรรค ต้องขอกำลังคุ้มกัน หวั่นถูกฆ่า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) รายงานข่าวจากพรรคพท. แจ้งว่า มีการวางมวยกันระหว่างนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคกับนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่นภายในห้องทำงานนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค พท.

รายงานแจ้งว่า นายนวัธได้เอาลูกน้องมารุมทำร้ายนายยุทธพงษศ์ถึงในห้องหัวหน้า ทำเอาผู้ใหญ่ อาทิ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายเกรียง กัลป์ตินันท์ นายประเสริฐ จันทร์รวงทอง รองหัวหน้าพรรค ที่อยู่ภายในห้องทำงานถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก

เหตุพิพาทในครั้งนี้เกิดตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจากเถียงกันกลางสภาฯ เพราะมีความเห็นไม่ตรงกันในการประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) ทางด่วน ซึ่งเหตุวางมวยในครั้งนี้นายประเสริฐที่พยายามเข้าระงับเหตุ โดนลูกหลงเล็กน้อย

จากนั้นเวลา 14.10 น. นายยุทธพงศ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปแจ้งความที่ สน.มักกะสันว่า เมื่อเช้าตนได้มาประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งภายหลังการปรับประทานอาหาร ตนได้ไปนั่งในห้องหัวหน้าพรรค บริเวณชั้น 4 พร้อมกับนายเกรียง นายชูศักดิ์และนายประเสริฐ จู่ๆ นายนวัธก็เข้ามาในห้อง แต่เห็นหน้าตนก็เดินออกไปแล้วเข้าห้องมาพร้อมชายแปลกหน้า 2 คน ลักษณะคล้ายมือปืน และเข้ามาล็อกตนต่อหน้าหัวหน้าและรองหัวหน้าพรรค

ซึ่งทางหัวหน้าพรรคพยายามเข้ามาห้ามปราม แต่ชายแปลกหน้า 2 คนได้ล็อกตน และนายนวัธก็ได้มาตบหัวตนอย่างแรง ทำให้ตนไม่กล้าออกจากห้องหัวหน้าพรรค ต้องนั่งอยู่ในนั้น เพราะไม่รู้ว่ามีคนแปลกหน้ามาทั้งหมดกี่คน อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก เมื่อหัวหน้าพรรคขอร้องให้ยุติก็ไม่มีความยำเกรง ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาผู้กำกับ สน.มักกะสัน เพราะเกรงว่าหากออกจากพรรคแล้วจะถูกทำร้าย เพราะนายนวัธก็เดินป้วนเปี้ยนอยู่ในพรรค ทั้งนี้ ผู้กำกับสน.มักกะสันจึงได้ส่งร้อยเวรมารับตัวตนไปแจ้งความที่ สน.มักกะสัน เพื่อปกป้องความปลอดภัยและทรัพย์สินของตัวเอง

“และในวันที่ 11 ก.ย. ผมจะไปร้องเรียนเรื่องนี้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัย เพราะไม่อย่างนั้น เดินไปไหนมาไหนอาจจะถูกยิงตายเมื่อไหร่ก็ได้ เราทำหน้าที่ ส.ส.ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งหรือปัญหาส่วนตัวกัน ที่กล่าวหากันเรื่องรับผลประโยชน์ หากนายนวัธมีหลักฐานก็ไปแจ้งความเอาผิดเลย แต่นี่กลับมาใช้อาญาเถื่อน เราเป็น ส.ส.ยังถูกทำแบบนี้ แล้วชาวบ้านจะเป็นอย่างไร” นายยุทธพงศ์ กล่าว

สำหรับ นายนวัธ เคยมีกรณีพิพาทกระโดดถีบเพื่อนร่วมพรรค เมื่อครั้งที่กำลังวางตัวผู้ที่จะลงรับสมัครในเขตเลือกตั้ง จ.ขอนแก่น ด้วย กับนายยุทธพงศ์ นายนวัธ ได้ปะทะคารม ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระการพิจารณาญัตติการต่อสัญญาสัมปทานทางด่วน