‘ชัยวุฒิ-สิระ’ยื่นถอดถอนแกนนำฝ่ายค้านปมแก้รธน.-กอ.รมน.

241

“ชัยวุฒิ-สิระ” ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาสมาชิกภาพของ 6 แกนนำพรรคฝ่ายค้าน กรณีจัดเวทีเสวนาแก้ไขรัฐธรรมนูญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทน ส.ส. 51 คนของพรรคพลังประชารัญ ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานประธานสภาฯ เพื่อให้ส่งประธานสภาฯส่งคำร้องไปยังศาลรัฐ ธรรมนูญ ให้พิจารณาสมาชิกภาพของ ส.ส. 6 คน คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย /นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ /นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ /นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ /นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย /และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ว่าจะสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 และ185(1) หรือไม่

จากกรณีที่ได้มีการจัดเวทีเสวนาแก้ไขรัฐธรรมนูญในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้มีการพูดถึงการแก้ไขในมาตรา1 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องไม่ควร รวมถึงกรณีการใช้อำนาจหน้าที่การเป็น ส.ส. เข้าไปแทรกแซงก้าวก่ายการทำงานของ กอ.รมน. หรือหน่วยงานราชการ เพื่อตัวเองและพรรค ว่าเป็นการใช้อำนาจมิชอบหรือไม่ จากกรณีที่จะมีการเรียกพลตรีบุรินทร์ ทองประไพ เข้าชี้แจงกรณีที่ได้แจ้งความกับแกนนำพรรคฝ่ายค้าน

ด้านนายสิระ ได้กล่าวเรียกร้องให้ฝ่ายค้านหยุดทำลายประเทศชาติ หยุดทำลายรัฐบาล พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ามีกระบวนการแบ่งกันทำงานหรือไม่ เพราะมีฝ่ายหนึ่งพยายามทำลายรัฐบาล อีกฝ่ายหนึ่งพยายามทำลายฝ่ายนิติบัญญัติ และขณะนี้กำลังมีอีกฝ่ายพยายามทำลายฝ่ายตุลาการ ดังนั้นตนจึงขอเตือนคนที่คิดจะทำลายประเทศชาติว่า จะไม่มีแผ่นดินอยู่ในประเทศไทย เช่นเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และตนขอทำนายว่าคนเหล่านี้จะต้องหนีไปจากประเทศไทย และจะไม่ได้ตายอยู่ในประเทศไทยแน่นอน