เลขาฯพปชร.ลั่น! ยังไม่คิด “อ้าแขนรับ” งูเห่า พรรคสีส้ม เตือนอย่า ล้อเล่น ปม”รัฐประหาร”

166

เลขาฯ พรรค พปชร.ระบุ ยังไม่คิด”อ้าแขนรับ” งูเห่า จาก พรรคอนค. ชี้ เป็นเรื่องภายในที่ต้อง บริหารจัดการกันเอง ปัดตอบ จะช่วยเพิ่มเสียงให้ พปชร. โยน กรณี “บิ๊กป้อม”หนุน ผบ.ทบ.เป็นนายกฯ แค่ตอบคำภามสื่อ เตือน อย่าจุดชนวน”รัฐประหาร”มาล้อเล่น

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 22 ต.ค. ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ สส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่(อนค.) จะมาขอสังกัด กับ พรรค พปชร. หลังจากถูกขับออกจากพรรค อนค.ว่า  เราไม่ได้ ไปพูดคุยกับ น.ส.กวินนาถ ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียด กรณี สส.ฝ่ายค้านลงมติเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ อาจเป็น เพราะอยากเห็น พ.ร.บ.ดังกล่าวผ่านการพิจารณา อยากเห็นการใช้งบประมาณ เป็นไปได้หลายมิติ ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน เป็นสิทธิส่วนบุคคลของ สส.คงไม่มีอะไร

ต่อข้อถามว่า หาก น.ส.กวินนาถ ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ทางพรรคพลังประชารัฐจะต้อนรับหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงยังไม่ถึงขั้นนั้น เป็นเรื่องภายในของพรรคการเมืองนั้นๆต้องไปบริหารจัดการกันเอง ส่วน พปชร.จะอ้าแขน รับสส.ทุกคนหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังม่มีนโยบายเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นเพียงการคาดเดากันเองทั้งนั้น ยังไม่มีอะไร ยังไม่มีการพูดคุยประเด็นนี้ในพรรค และถ้าหากจะมีการย้ายจริง พรรค พปชร.จะมีเสียงเพิ่มเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีคุยกัน

นอกจากนี้ เลขาฯพรรค พปชร.ยังกล่าวถึง กระแสข่าว “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ว่า คงไม่มีผลกระทบอะไรกับรัฐบาล เป็นเรื่องที่มีคนไปถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ตอบ เพราะพล.อ.อภิรัชต์ เป็นคนหนึ่งที่มีคุณสมบัติที่ดี ท่านตอบไปแค่นั้นเอง อย่าหยิบไปเป็นประเด็น และพล.อ.อภิรัชต์ได้พูดแล้วว่าจะไม่ทำงานการเมือง เพราะเป็นทหารอาชีพ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ดูเหมือนกระแสสังคมให้ความสนใจ จนมีกระแสข่าวจะมีการรัฐประหารอีกครั้ง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงไม่หรอก ทุกอย่างมันเดินหน้าไปตามปกติ ตนคิดว่ารัฐบาลเดินหน้าเต็มที่ ไม่ต้องกังวลใจในเรื่องอื่นมากนัก