“บิ๊กป้อม” ไขสือ! ปัดตอบ เล็งดูด งูเห่า อนค.ร่วมก๊วน พปชร./เลือกผู้ว่าฯกทม.ต่างคนต่างส่ง

65

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบ อยู่ในขั้นตอน “เจรจา” ทาบทาม ‘ส.ส.อนาคตใหม่’ ร่วมก๊วน พปชร. ยืนยัน ศึกชิง ‘ผู้ว่าฯกทม.’ บอกพรรคใครพรรคมัน พร้อมโต้ ‘ยุทธพงศ์’ ไม่มีบ่อนสีลม โยน ผบ.ตร.ตรวจสอบ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ โหวตรับร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งขัดกับมติพรรค จะเป็นงูเห่าหรือไม่ ว่า ไม่รู้ ให้ไปถามเจ้าตัว ส่วน ส.ส. คนนี้จะมาพรรคประชารัฐเป็นเรื่องดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ตอบ ส่วนจะมีคนในพรรคพลังประชารัฐไปให้กำลังใจ น.ส. กวินนาถ หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่รู้

เมื่อถามต่อว่า ที่ พล.อ.ประวิตรไม่ตอบนั้นอยู่ในขั้นตอนการเจรจาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า จะไปเจรจากับใคร เมื่อถามย้ำอีกว่า เป็นเรื่องที่ดีหรือไม่หากมีเสียงมาเพิ่มในฝั่งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ตอบด้วยรอยยิ้มว่า ‘คุณก็คิดไปสิ’

ส่วนเรื่องบ่อนการพนันที่ถนนสีลม ที่นายยุทธพงศ์ จรัสสเถียร ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดประเด็นไว้ในการอภิปรายงบฯ ปี 2563 พล.อ.ประวิตร ตอบว่าไม่มี พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานมาว่ามีการจับกุมอยู่ตลอด และเป็นเรื่องของ ผบ.ตร. ตรวจสอบ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สถานการณ์ในประเทศพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นต้องถามกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเขายังไม่ได้ทำ แต่ในส่วนของความมั่นคงก็ไม่มีอะไร ยกเว้นมีม็อบ ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. พล.อ.ประวิตร บอกว่ายังไม่มีการหารือว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งใคร และยังไม่รู้ว่าพรรค พปชร. จะส่งหรือไม่ ส่วนจะส่งร่วมกันในฐานะตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล หรือส่งแยก พล.อ.ประวิตร บอกว่าพรรคใครพรรคมัน