มันจบแล้ว! “บิ๊กตู่” เมิน”เสรีพิศุทธ์” ไม่ไปแจง กมธ.ปม”ถวายสัตย์” เพจเสื้อแดง ดาหน้าถล่ม

96

“บิ๊กตู่-ลุงบป้อม” ไม่ให้ราคา “เสรีพิศุทธ์” ยัน ไม่ไปชี้แจง ปม “ถวายสัตย์” ชี้ มันจบแล้ว ขณะ “เพจรักคนเสื้อแดง” รุม ด่าลั่น กลัวอะไร เหน็บ ตอนเป็น คสช.ใช้อำนาจบ้าคลั่ง เรียกคนไปสอบ แต่เมื่อถึงที ตัวเองกลับบ่ายเบี่ยง ไม่เคารพ ประชาธิปไตย

25 ต.ค.2562 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฏร จะใช้อำนาจเรียกตนเอง แล ะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาให้ข้อมูล การถวายสัตย์ปฎิญาณไม่ครบ ตามรัฐธรรมนูญ จะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ โดยจะเรียกทั้ง 2 คน มาชี้แจง วันที่ 30 ต.ค. 2562 โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้โบกมือปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กับผูสื่อข่าว และตอบสั้นๆ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย มันจบแล้ว

เช่นเดียวกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่ทราบ และเบื้องต้นยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีเพราะยังไม่ได้พบเจอกัน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่า นายกรัฐมนตรีจะไปหรือไม่ไป ก็ได้ถือเป็นสิทธิหรืออาจส่งผู้แทนไปก็ได้ อย่างไรก็ตาม ตามข้อกฎหมาย กรณีเป็นข้าราชการประจำ หากไม่ไปชี้แจงต้องแจ้งผู้บังคับบัญชา แต่กรณีข้าราชการการเมืองนั้นการตรวจสอบไม่เหมือนข้าราชการประจำ และข้อสำคัญอยู่ที่เรื่องที่จะชี้แจง หากเรื่องบางเรื่องไม่สะดวกไม่เหมาะสม ก็ไม่ไป

ทางด้านเพจ”รักคนเสื้อแดง” ที่มียอดสมาชิกจำนวนมากกว่า 2 แสนราย ได้นำประเด็นดังกล่าว มาปักธง โพสต์ เป็นประเด็นร้อน โดยส่วนใหญ่ โจมตี “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ว่า ไม่มีหัวใจประชาธิปไตย อาทิ เช่น…ตอนเป็น คสช.ใช้อำนาจบ้าคลั่ง เรียกคนไปรายงานตัว แต่พอถึงทีตัวเองกลับบ่ายเบี่ยง ไม่ไปพบ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ที่ใช้อำนาจ ปธ.กมธ.โดยชอบของกฎหมาย …สมแล้วที่ท่านเสรีเรียกว่าเป็น คน”หน้าด้าน”….คนขี้ขลาด…งง! กลัวไรว่ะ