มารศาสนา ! สุดชั่ว เท “ยาฆ่าหญ้า” ใส่ถังน้ำ วางยา หวังฆ่า “ล้างบาง” พระทั้งวัด

106

หวังฆ่าล้างวัด! มือมืดสุดชั่ว ลอบนำยาฆ่าหญ้าเทใส่ถังน้ำ หวัง ฆ่าเจ้าอาวาสและพระทั้งวัด เผยชาวบ้านที่มาทำบุญ มีอาการโคม่า หลังใช้อาบน้ำ เชื่อมาจากความขัดแย้งภายใน รุดแจ้งนายอำเภอ-ศูนย์ดำรงธรรมเร่งสอบ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ต.ค. 62 พระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เปิดเผย ถึงกรณี ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า ถูกกลุ่มคนร้ายพยายามฆ่าพระทั้งวัด ด้วยการแอบนำยาฆ่าหญ้าเทใส่ถังน้ำภายในวัด โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้กลิ่นน้ำบาดาลภายในวัดมีกลิ่นคล้ายสารเคมียาฆ่าหญ้าปนมากับน้ำ ซึ่งพระและญาติโยม ที่มาร่วมกันทำบุญที่วัด ได้ใช้น้ำบาดาล กินและอาบน้ำ รวมถึงล้างหน้าแปลงฟัน

ทั้งนี้ โยมหญิงคนหนึ่ง ได้มาช่วยงานที่วัดและขออาบน้ำภายในวัด หลังอาบเสร็จได้เกิดตุ่มขึ้นตามร่างกายเต็มไปหมด มีอาการแพ้อย่างรุนแรง จนต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น  ขณะที่พระลูกวัดที่ใช้น้ำล้างหน้าแปรงฟัน ก็มีอาการแพ้เช่นกัน โดยพระบางองค์ ก็มีอาการทางเยื่อบุตาอักเสบ ส่วนบางองค์ได้กลิ่นรุนแรงจึงล้างออกทัน

เจ้าอาวาสวัดหนองแค มั่นใจว่าต้องมีผู้ไม่หวังดี นำยาฆ่าหญ้ามาวางยาโดยใส่เข้าไปในถังน้ำของวัด อาจมาจากปัญหาความขัดแย้งภายใน โดยได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สว่างอารมณ์ แล้ว พร้อมเก็บตัวอย่างน้ำนำไปร้องเรียนทางอำเภอ ให้ตรวจสารปนเปื้อน และ เดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ให้ผู้ว่าฯอุทัยธานี เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป