ออกหมายจับ! “ชัยวัฒน์” กับ พวก4คน เอี่ยว อุ้มฆ่า “บิลลี่”

91

ศาล ออกหมายจับ “ชัยวัฒน์” กับ พวก 4 คน เอี่ยวอุ้มฆ่า “บิลลี่” ขณะเจ้าตัว โผล่ ต้อนรับ “บิ๊กป้อม” ที่น้ำตกเอราวัณ ยังยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง วอนกระแสสังคมอย่าเพิ่งตัดสิน

วันที่11 พ.ย.2562 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และพวก รวม 4 ราย ในหลายข้อหา ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียด อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอจะเร่งประชุมหารือคณะพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมชุดจับกุม แต่หากผู้ต้องหาประสงค์จะมามอบตัวกับดีเอสไอก็พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนและให้ความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ต้องหาที่ 1, นายบุญแทน บุษราคำ ผู้ต้องหาที่ 2 และ นายธนเสฏฐ์ หรือ นายไพฑูรย์ แช่มเทศ ผู้ต้องหาที่ 3 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น คือ “บิลลี่” แกนนำกะเหรี่ยง โดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือ เพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือ กักขังผู้อื่น หรือ กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพ

ด้านนายชัยวัฒน์ กล่าวระหว่างร่วมต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่า การออกหมายจับ ตนเห็นมีเพียงข่าวออกมา แต่เป็นจังหวะที่มารับผู้ใหญ่ ไม่ได้หนีไปไหนที่จริงใช้การออกหมายเรียกก็ได้แล้ว แต่เมื่อออกหมายจับแล้ว ก็ยินดีจะไปให้ความร่วมมือ

ผู้สื่อข่าวถามว่ายังสบายใจอยู่ใช่หรือไม่ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ต้องทำตามกระบวนการยุติธรรม เช่นเดียวกับการที่เอาคนอื่นเข้ากระบวนการยุติธรรม ก็จะได้รู้ว่าใครผิดหรือใครถูก จริงเท็จอย่างไร ก็ยังไม่รู้

“ผมไม่อยากเห็นกระบวนการยุติธรรม ที่ออกข่าวรายวัน ทุกอย่างก็ว่าไปตามขั้นตอน เมื่อเขาออกหมายจับ เราก็พร้อมไปให้ความร่วมมือ และต้องรอดูว่าศาลจะออกหมายจับหรือไม่ ผมไม่ได้กังวล เพราะบอกแล้วว่าไม่ได้ทำและไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ทุกคนไม่รู้เรื่อง ผมสงสารเจ้าหน้าที่ของผม เขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ทุกคนทำตามหน้าที่ วันนี้มีกระแสอย่างนี้ ก็อยากให้สังคมเข้าใจว่าพวกผมไม่ได้หนีไปไหน และขอให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม หลักฐานชัดเจนแค่ไหน ก็ให้ว่าไปตามนั้น ไม่อยากให้ที่อะไรที่เป็นเท็จ หรือถูกสร้างขึ้นมา”นายชัยวัฒน์ กล่าว