ส.ส.ภูมิใจไทยทั่วประเทศ ระดมฟ้อง3 บก.เนชั่น ทำเสื่อมเสีย-สื่อตั้งป้อมสู้สอบส.ส.

477

“ศุภชัย” เผย ส.ส.ภท ทยอยแจ้งความเนชั่นแล้ว ในฐานะเป็นผู้เสียหาย คาดสัปดาห์นี้ครบทุกเขต
.
จากการที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้มีการประชุม เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 และมีประเด็นผู้ดำเนินรายการ” เนชั่นสุดสัปดาห์” 3 คน ได้ดำเนินรายการ กล่าวหาและสร้างความเสียหายต่อพรรคภูมิใจไทย


.
ซึ่งที่ประชุมพรรค มีมติเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อ พรรค ทั้งยังมีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกทั้งในที่ประชุมเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้รับความเสียหาย จึงมีการไปดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ในเขตเลือกตั้งของตนเอง รวมทั้งส.ส.สปาร์ตี้ลิสต์ ด้วย เช่นเดียวกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ก็จะมีการไปดำเนินคดีเช่นกัน

นายศุภชัย ใจสมุทร ในฐานะ ประธานคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคภูมิใจไทยได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับแจ้งจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภท.จากทั่วทุกภาคของประเทศว่า ได้มีการทยอยไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวนแล้วกว่า 20 ท่าน ในช่วงตั้งแต่ 5 วันที่ผ่านมา ส่วนที่เหลือจะมีการทยอยเข้าไปร้องทุกข์ให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งแต่ละคดีเป็นเรื่องของผู้เสียหายแต่ละคน พรรคภูมิใจไทยก็ดี นายศักดิ์สยาม ก็ดี เป็นผู้เสียหาย โดยแต่ละคนเป็นผู้เสียหายตามกฎหมาย

นอกจากนี้นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ความเป็นผู้เสียหายในคดี ในการที่จะเข้าไปดำเนินคดีของผู้เสียหายทำได้ 2 กรณีคือ 1 มีการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดี กับอีกรูปแบบหนึ่งคือผู้เสียหายฟ้องเองซึ่งเรื่องนี้ การที่ผู้เสียหายได้เข้าไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ก็เพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่าจริงๆแล้วเราต้องการที่จะให้เกิดความเป็นธรรม แบบตรงไปตรงมา เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยให้อยู่ในดุลยพินิจของอำนาจของพนักงานสอบสวน คิดว่าไม่มีเหตุจำเป็น ที่จะต้องไปฟ้องคดีด้วยตนเอง เพราะจะทำให้เกิดความยุ่งยากต่อจำเลยที่จะต้องไปสู้คดีหลายที่ ซึ่งในวันนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนให้ว่าเป็นตามกระบวนการของกฎหมาย

“เรื่องการดำเนินคดีของผู้เสียหายมันไม่มีความล้าหลังหรือไม่มีความเป็นไดโนเสาร์อะไร ถ้าหากสื่อทำงานโดยสุจริตตามหน้าที่ของตนเอง ไม่มีการนำความเท็จมาใส่ร้ายคนอื่นหรือนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่เป็นการออกอากาศ แล้วใครจะไปกล้าฟ้องร้องหรือดำเนินคดี ทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เราดำเนินคดี ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร เป็นเพียงการปกป้องสิทธิและเกียรติภูมิของพรรคภูมิใจไทย โดยสุจริต ถ้าท่านไม่เห็นว่าผิดก็ไปหาทางก็ไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งย่อมปกป้องผู้สุจริตอย่างแน่นอน” นายศุภชัย กล่าว

ขณะที่สื่อเครือเนชั่น ตั้งป้อมสู้โดยขึ้นข้อความ