เสรีพิศุทธิ์ ไม่สนถูก’สิระ’เตรียมเสนอปลดพ้นคำแหน่งประธาน ชี้เป็นโควต้า

112

  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้ ส.ส.พลังประชารัฐ เสนอปลดออกจากประธาน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ทำไม่ได้ เพราะเป็นมติสภาให้โควต้าฝ่ายค้าน นั่งประธาน พร้อมเดินหน้า ตรวจสอบการถือครองที่ดินของนางสาวปารีณา ส.ส. ราชบุรี แต่ไม่คิดเสนอปลดออกจาก กมธ. เพราะอยากให้ทำงานต่อ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เสนอโหวตตนออกจากตำแหน่งประธาน กมธ. ว่า เป็นกระบวนการทางการเมืองของฝ่ายรัฐบาลที่เอามาใช้ในกรรมาธิการ  และแนวทางปลดตนก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นมติของสภาให้โควต้า ประธานกมธ. คณะนี้ เป็นของพรรคฝ่ายค้าน ส่วนกรณีเชิญนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีมาชี้แจง ยืนยันว่าเป็นไปตามหน้าที่ของ กมธ. และขอย้ำว่าตนไม่มีความขัดแย้งกับใคร อย่างไรก็ตาม กมธ.ยังเดินหน้าตรวจสอบเรื่องการถือครองที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐต่อไป โดยได้มอบให้เจ้าหน้าที่และฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูล และยังไม่ได้มองว่าจะเสนอปลดนางสาวปารีณาออกจาก กมธ. เพราะอยากให้ทำงานก่อน

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนว่าจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่ว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาล เพราะเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งตนได้ให้ ส. ส. ของพรรคไปศึกษาข้อมูลการทำงานของรัฐบาลแล้ว เน้นการมองพฤติกรรมเป็นรายบุคคล หากไม่มีพฤติการณ์ทุจริต ก็ไม่อภิปราย

ข้อมูล ทีมข่าววิทยุรัฐสภา