เย้ย! สองวุฒิ มีค่าแค่ “ผ้าขี้ริ้ว” เช็ดท็อปบู๊ต

190

“คารม” เดือด พลั่ก “วันชัย-สมชาย” ปม ออกมา ระราน มุ่งโจมตี หน.พรรคอนาคตใหม่ ชี้ ไม่สร้างสรรค์ พร้อม สวนกลับ อย่าเป็นแค่”ผ้าขี้ริ้ว” เช็ดบู๊ตทหาร

24 พ.ย.62 นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา  ออกมาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ ว่า ที่ผ่านมามี ส.ว. 2 คนที่มักออกมาวิพากษ์วิจารณ์ พรรคอนาคตใหม่ คือ นายวันชัย สอนศิริ และ นายสมชาย แสวงการ ซึ่งเราสงสัยในการทำหน้าที่ของ ส.ว.ของทั้ง 2 คน  ส.ว.ไม่ใช่แค่การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ ต้องทำหน้าที่ออกกฎหมายอย่างสร้างสรรค์ แต่ ส.ว. 2 คนนี้ กลับออกมาวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่อยู่บ่อยครั้ง

สมชาย แสวงการ

ขอชี้แจงว่าพรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมา เพื่อทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ อาจจะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ และในส่วนของ นายธนาธร ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยนั้น ประชาชนจะเห็นด้วย หรือไ ม่เห็นด้วย ก็เป็นสิทธิ์ของประชาชน แต่ไม่ใช่หน้าที่ของ ส.ว.ที่จะออกมาพูดถึงพรรคอนาคตใหม่ในทางร้ายอยู่ตลอดเวลา

วันชัย สอนศิริ

นายคารม ยังกล่าวตำหนิอย่างรุนแรงว่า ส.ว.ที่ไม่ได้มาจากประชาชน ไม่สมควรที่จะมาพูดให้ร้ายพรรคการเมือง และ ไม่ควรเป็น ส.ว.เพราะวุฒิภาวะไม่ถึง เป็นได้ก็แค่เพียง ผ้าขี้ริ้ว เช็ดรองเท้าท็อปบู๊ตของทหารเท่านั้น ซึ่งในทางการเมืองคนเป็น ส.ว.ต้องมีวุฒิภาวะและระมัดระวังคำพูดตลอดเวลา ไม่ใช่อยู่ดีๆจะมาให้ร้ายพรรคอนาคตใหม่ในทุกรูปแบบอย่างที่ทำอยู่