“นิพิฎฐ์” โพสต์ กระชาก หน้ากาก “ไพร่หมื่นล้าน” อ้าง ทิ้งเก้าอี้ กมธ.

108

“นิพิฏฐ์” เผย รู้ทัน “ธราธร” อย่าอ้าง กรณี ยอมทิ้ง เก้าอี้ กมธ.ทุกชุดในสภา เพราะต้องการ ต้านเผด็จการ  ชี้ สถานการณ์มัน “ย้อนแย้ง”กับ ข้อเท็จจริง ต้องถือว่า เป็นความไม่รับผิดชอบ มากกว่า

29 พ.ย.62 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้  “ความย้อนแย้ง”ของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผมเห็นหนังสือลาออกจากกรรมาธิการงบประมาณฯของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แล้วมีข้อสังเกตุบางประการ ในหนังสือลาออกนายธนาธร ให้เหตุผลว่า “เมื่อพวกเขาไม่ต้องการให้ข้าพเจ้าเข้าสภา ข้าพเจ้าขออยู่กับประชาชน” เหตุผลนี้ หลอกชาวบ้านได้ แต่หลอกผมไม่ได้ เพราะตอนที่พรรคอนาคตใหม่ตั้งนายธนาธรเป็นกรรมาธิการ มีการถกเถียงกันยกใหญ่ว่า นายธนาธรถูกศาลให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ นายธนาธรสามารถเป็นกรรมาธิการได้หรือไม่

นายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ออกมาโต้ว่า เขามาในฐานะคนนอกไม่ได้มาในฐานะส.ส. ผมเองยังออกมาเถียงแทนนายธนาธรว่า แม้นายธนาธรถูกสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ส.ส. แต่นายธนาธรก็สามารถเป็นกรรมาธิการได้ แต่เมื่อนายธนาธรลาออกกลับอ้างเหตุผลว่า เมื่อเขาไม่ต้องการให้เข้าสภาก็ขอลาออกเพื่ออยู่กับประชาชน มันจึงย้อนแย้งกัน

ผมว่า นายธนาธร ไม่รับผิดชอบมากกว่า เพราะการเป็นกรรมาธิการ งบประมาณมันเหนื่อย มันต้องศึกษา มันต้องขยันและอดทน การที่นายธนาธรทอดทิ้งตำแหน่งสำคัญไป จึงถือว่าไม่รับผิดชอบต่อประชาชน ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่เขาให้ไปตรวจสอบการใช้งบประมาณ อย่าใช้เหตุผลนี้มาหลอกประชาชนเลย มันดูดี มันเท่ แต่มันใช้ไม่ได้ ผมยืนหยัดปกป้องนักการเมืองเสมอ

แต่ครั้งนี้ไม่ ครั้งนี้ผมตรวจสอบนักการเมือง ครั้งนี้ ผมกระชากหน้ากากนายธนาธรเลยล่ะ ถ้านายธนาธรคิดว่า ผมดูหมิ่น หรือหมิ่นประมาท เชิญฟ้องผมได้ครับ ตามสบาย!!