เคาะระฆังสู้! รัฐบาล นัด พรรคร่วม เลี้ยงใหญ่ 19 ธ.ค. ก่อนทำศึกในสภาฯ

39

“บิ๊กป้อม” นัดพรรคร่วมรัฐบาล จัดงานเลี้ยง 19 ธ.ค.หลัง สภาฯ ปิดประชุม โดยจะมี “บิ๊กตู่” มาเปิดใจ ขอความร่วมมือช่วยผลักดัน ร่าง พรบ.งบฯปี63และ ผนึกกำลัง ร่วมทำศึก อภิปรายไม่ไว้วางใจ

วันที่ 16 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคพปชร. ในฐานะแกนนำ พรรคร่วมรัฐบาล จะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงกระชับความสัมพันธ์ ส.ส. 255 คน ที่ สโมสรราชพฤกษ์ เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563

โดยจะมีหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รวมถึงแกนนำของแต่ละพรรคเข้าร่วมงาน สำหรับบุคลที่เป็นแกนนนำจัดงานครั้งนี้ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ตอบรับจะมาพบ กับ 255 ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาพูดเปิดใจ กับ ส.ส. ขอความร่วมมือสร้างความสามัคคี เพื่อให้เกิดเสถียรภาพหวังให้รัฐบาลอยู่นานที่สุด โดยเฉพาะการทำงานร่วมกันของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลในรัฐสภา ยังมีสภาพเสียงปริ่มน้ำ ช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. ก่อนปิดสมัยประชุมสภาฯ วันที่ 28 ก.พ.นี้ จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจและพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณปี 2563 ในวาระ2 และ 3 ดังนั้น การจัดเลี้ยงครั้งนี้จึงถือเป็นการหยั่งเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลจะนำ สส.ในสังกัดเข้าร่วมงานมากน้อยเพียงใด