ประเดิมวันแรก! “พีระพันธ์” เผย “บิ๊กตู่” มอบภารกิจ ดูแนวทางแก้ รธน.

55

“พีระพันธุ์” เข้าทำงานวันแรก พร้อม สักการะสิ่งศักดิ์ ประจำทำเนียบรัฐบาล เผย “บิ๊กตู่” มอบให้ช่วยด้านกฎหมาย และ ดูแล แนวทางแก้ไข รธน. ลั่น พร้อมทำหน้าที่ ประธานกมธ. หากได้รับเลือก

19 ธ.ค.62 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ในฐานะ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาทำงานในวันแรก โดยได้สักการะศาลพระภูมิ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล จากนั้นให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้มีการมอบหมายให้รับผิดชอบงานด้านไหนเป็นการเฉพาะ แต่จากการหารือ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายกฯจะให้ช่วยดูด้านกฎหมายและเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีชื่อเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และมีแนวโน้มนั่งเป็นประธานกมธ.นั้น มีความชัดเจนแล้วหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าได้เห็นชื่อตัวเองเป็นคณะทำงานอยู่ด้วยเหมือนกัน แต่ไม่ทราบว่ามีที่มาอย่างไร และจนนาทีนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากใครเลย

เมื่อถามว่าชื่อนายพีระพันธุ์ ที่ปรากฎมาในสัดส่วนของครม. หากในที่ประชุม กมธ.มีมติเลือกให้เป็นประธานกมธ.ก็พร้อมทำหน้าที่ทันทีใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า “ถ้าได้รับเลือกก็ทำได้อยู่แล้ว มันไม่ต่างกับกรรมาธิการอื่นๆ เหมือนกันหมด เราอยู่ในสภาฯมานานแล้ว ทำหน้าที่ประธานมาก็หลายคณะแล้ว”