จับตา! ปรากฏการณ์ “วิ่งไล่ลุง” จุดชนวน การเมืองไทย ร้อนแรง ต้อนรับปี”หนูทอง”

111

ปรากฏการณ์”การเมือง” ปลายปี 2562 ส่งท้าย ปีกุน ต้อนรับ ศักราชใหม่ สู่ปี ชวด “หนูทอง” มีเรื่องราวน่าสนใจ รออยู่ข้างหน้า ไม่น้อยเลยทีเดียว  โดยเฉพาะ กิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ของ พลพรรคอนาคตใหม่ ที่กำลังถูกลบชื่อ จากสารบบการเมืองไทย

น่าอิจฉา ยิ่งนัก!  สำหรับ สส.พรรคร่วมรัฐบาล มีโอกาส ใกล้ชิดกับ  3 ป. “บิ๊กตู่-ลุงป้อม-พี่ป๊อก”” อย่างใกล้ชิด บรรยากาศ ชื่นมื่น อาหารเลิศรส ภายใน สโมสราชพฤกษ์ แม้จะขาด “หูฉลาม” แต่ก็หาได้ทำให้ งานเลี้ยง เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ลดดีกรี แห่งความสุขน้อยลงแต่อย่างใด

และถือเป็น”สัญญาใจ” ผนึกกำลังต่อสู้ ศึกใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า คือ พรบ.งบประมาณวาระ 2-3 และ การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่ “ฉลามฝั่งธน” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตสารวัตรกองปราบ ได้รับความไว้วางใจ จาก พรรค เพื่อไทย ทำหน้าที่ คุมข้อมูล ให้ ขุนพลล สส.พท.เฉิดชิ่งกันในสภาฯ

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ตามคิวจะมี ”อีเว้นท์ใหญ่” ตามธง ”ลงถนน” ตาม “คำประกาศ” ของ ”พ่อฟ้า ธนาธร” หลังโดน ”จัดหนัก” โดนทั้งคดีอาญา และลามมาถึง ”กกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ” ยุบ “พรรคอนาคตใหม่” ที่ ”ชิมลาง” ไปแล้วกิจกรรม ”แฟลชม็อบ” ที่ ”สกายวอล์ค” สยามวันก่อน จนถูก ”ฝ่ายความมั่นคง” สั่ง จับตา..กับงานถัดจากฉลองปีใหม่ กับอีเว้นท ”วิ่งไล่ลุง” วันที่ 12 ม.ค.63 ..

ถึงวันนี้ ”ธนวัตน์ วงค์ไชย” ”ผู้จัดงาน” ยืนยัน มีคนสนใจลงทะเบียนร่วมงานแล้วหลักหมื่น ทำให้ รัฐบาล ออกมา ”ส่งสัญญาณ” เตือน ควรมาสู้ในระบบ อย่าลงถนน

ล่าสุด เมื่อ 20 ธ.ค. ”บิ๊กแดง” ”พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ผบ.ทบ. ออกมา ”กระตุก” ปรามผู้เกี่ยวข้อง ระบุ เปรี้ยงปร้าง การจัดกิจกรรม ”วิ่งไล่ลุง” มีผู้อยู่เบื้องหลัง สร้าง Proxy crisis ต่อสู้รัฐ ซึ่ง Proxy crisis คือ วิกฤตการณ์ ที่มีคนอยู่เบื้องหลังไม่สามารถออกมาสู้โดยตรง ได้สร้างตัวแทนออกมาปฏิบัติการ หวังล้มล้าง ประชาธิปไตย พร้อม ส่งสัญญษณเตือน ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย

เรียกว่า ”บิ๊กแดง” การออกมาในจังหวะที่ ”3ป.” ติดธุระต้องลงไปคลุกกับ ”นักการเมือง”  ..ทำให้โหมด ”ความมั่นคง” ต้องพึ่งบริการ กองทัพ  ตือนว่ารัฐเอาจริงกับ ”ทุกม็อบ” ที่จะออกมาลงถนนโดยเฉพาะพวก ”ไล่ลุง” ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ก็มี ”ฝ่ายกองหนุน” ”ลุงตู่” คอยช่วยอยู่แล้ว  เ

ทั้งกรณี การจัดงาน ”วิ่งตามลุง” ในวันเดียวกับ ”วิ่งไล่ลุง” แถมยังมีความเคลื่อนไหว ของพลังประชาชาติไทย ”หมอวรงค์” และ ”ลุงกำนัน” ที่เปิดตารางเดินสายเปิดเวทีอภิปรายต่อสู้กับ ”ลัทธิชังชาติ” หลายจังหวัด

โดยเฉพาะล่าสุด ที่แสดงออกกับ “4 อดีตส.ส.งูเห่า” พรรคอนาคตใหม่   ประเดิม ที่ จ.เชียงใหม่ สร้างโมเดล กดดัน ”ป้าศรีนวล” อย่างหนัก ที่วันนี้ (20ธ.ค.) มีม็อบไปจี้ ถอดถอน ก่อนจะมีการจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ป้า” วันที่ 12 ม.ค. 63

ทั้งหมด คือ ปรากฏการณ์ ทางการเมือง ที่กำลังจะเกิดขึ้น ส่งท้ายปีเก่า 2562 จากปี กุน เข้าศักราชใหม่ ปีชวด “หนูทอง” มีอะไรมากมาย ให้คอการเมือง ได้ลุ้นระทึก นับจากนี้เป็นต้นไป !