“ลุงเนวิน”เตือน! โจ๋ “บุรีรัมย์” อย่ารุ่มร่าม ป่วนงานปีใหม่ ขู่จับ สวดมนต์ 30จบ

157

“ลุงเนวิน”  จัดหนัก สายนักเลง ใครป่วนงานปีใหม่ บุรีรัมย์ จับ คุกเข่า สวดมนต์30จบ พร้อมมอบถุงดำ เดินเก็บขยะให้ สะอาดตลอดงาน หากไม่ทำตาม จะส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1 แสนบาท 

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปิ๊ง ไอดีย ลงโทษนักเลงตีกัน ด้วยการจับพวกก่อกวน มาสวดมนต์ไถ่บาป ระหว่างงาน เคาท์ดาวน์ 2020 “Chang BURIRAM COUNTDOWN 2020 BURIRAM GU GREEN” ที่จะมีขึ้นลานหน้าสนาม ช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562

นายเนวิน กล่าวว่า การลงโทษในปีนี้ไม่ธรรมดาเหมือนเดิม หากมีนักเลงวัยรุ่นตีกัน หรือ สร้างความวุ่นวายภายในงาน จะจับมาลงโทษ “สวดมนต์ ไถ่บาป” ทั้งนี้ งาน “Chang BURIRAM COUNTDOWN 2020 BURIRAM GU GREEN” จะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 17.30 น. โดยชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป และวงชื่อดังระดับประเทศ รวมถึงเซอร์ไพร์สจากแข้ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สำหรับการจัดงานปีใหม่ในปีนี้ ชมฟรีตลอดงาน สถานที่นี้เป็นสถานที่ส่วนบุคคล เพราะฉะนั้นใค รเข้ามาต้องทำตามกฎกติกา และให้เกียรติเจ้าของสถานที่ ปีนี้ใครอยากร้อง… ร้อง ใครอยากเต้น… เต้น แต่ใครอยากมีเรื่อง ปีนี้ไม่ได้เจอกู แต่เจอพระ ใครที่ก่อเรื่องทะเลาะวิวาท ต้องสวดมนต์ ไถ่บาป ไหนๆ ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นก็ต้องหัดทำบุญ

นายเนวิน ย้ำว่า ใครทะเลาะวิวาทเกิดปัญหา เราจะเอามาสวดมนต์บท “กรณียเมตตสูตร” 30 จบ และ ต้องคุกเข่าตลอด เมื่อสวดจบแล้ว ต้องเอาถุงดำไปเก็บขยะ แล้วคัดแยก เพื่อทำประโยชน์ให้กับส่วนร่วม แต่ถ้าใครไม่ยอมทำตามกฎกติกาก็จะต้องถูกส่งดำเนินคดี และ ฟ้องเรียกค่าเสียหายในฐานะบุกรุกสถานที่ส่วนบุคคล  100,000 บาท ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนเที่ยวให้สนุกโชคดีปีใหม่ ถ้าไม่อยากสวดมนต์ก็อย่าไปทะเลาะวิวาทกับใครไม่อย่างนั้นเจอ…