‘หงส์แดง’อาจคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที หากตัดจบการแข่งขันเร็ว

345

จากการระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 จนสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจชวดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ โดยสื่ออังกฤษอย่าง เดลี เมล และ เดอะ เทเลกราฟ 2 ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้ความดูแลของรัฐบาลอังกฤษ กำลังเช็กสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ถ้าท้ายที่สุดไม่สามารถควบคุมได้ก็อาจจะหยุดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทเป็นเวลา 2 เดือน

‘ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงทำให้ลีกอาจเลื่อนจัดแบบไร้กำหนด หรือให้การแข่งขันเป็นโมฆะ จนอาจส่งผลกระทบกับลิเวอร์พูล ที่กำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอยและยังส่งผลกระทบกับหลายทีมที่กำลังขับเคี่ยวคว้าโควตาบอลถ้วยยุโรปทั้งแชมเปียนส์ลีกและยูโรปาลีก รวมถึงทีมที่จะเลื่อนชั้นขึ้นมาด้วย’ ข่าวระบุ

รายงานข่าวล่าสุดจาก ลิเวอร์พูล เอคโค สื่อท้องถิ่นเมืองเมอร์ซีย์ไซด์ ระบุว่า พรีเมียร์ลีก เตรียมมีการพูดคุยกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดย เอคโค ได้สอบถามไปทางพรีเมียร์ลีก และได้รับคำตอบมาว่า เวลานี้พรีเมียร์ลีกยังไม่มีแผนฉุกเฉิน แต่กำลังมีการพูดคุยหารือกันว่าจะทำอย่างไรหากฤดูกาลนี้ต้องตัดจบโดยแข่งไม่ครบ รวมทั้งกำลังติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดด้วย

“หงส์แดง” จ่อคว้าถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี โดยนำโด่งเป็นจ่าฝูง ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 22 คะแนน แม้ปัจจุบันไม่มีกฎที่ชัดเจนว่าทีมที่นำเป็นจ่าฝูงจะได้แชมป์ไปครองโดยอัตโนมัติหรือไม่ หากแข่งขันไม่ครบตามโปรแกรม 38 นัด แต่หากมีการจบการแข่งขันเร็ว หงส์แดงก็มีสิทธิ์ที่จะคว้าแชมป์ไปครองได้ทันที ขึ้นอยู่กับข้อตกลง