ประเดิมศุกร์13 สหรัฐฯ อ่วม ทอร์นาโดถล่มยับ ดับ11 สนามบินพินาศ

2820

ชาวอเมริกัน หลายรัฐทางใต้ เผชิญพายุ ทอร์นาโดถล่ม ไฟฟ้าดับ น้ำท่วมถนน ดับสลดอย่างน้อย 11 ราย อพยพ 2.7 แสนคน ยกเลิก 1,200 เที่ยวบิน เผยสภาพสนามบินเมมฟิส พังยับเยิน

วันที่ 13 มี.ค.ม.ค.63 สำนักข่าวต่างประเทศ บีบีซี และวอชิงตันโพสต์ รายงาน ประชาชนในหลายรัฐทางภาคใต้ของสหรัฐอเมริกา เผชิญสภาพอากาศเลวร้าย จากทอร์นาโด พายุหมุนหลายลูกพัดถล่ม ก่อให้เกิดลมหมุนลักษณะคล้ายงวงช้าง และเกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก เมื่อ 12 ม.ค. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย ทั้งในรัฐแอละบามา ลุยเซียน่า และเทกซัส

ประชาชนมากกว่า 267,000 คน ระหว่างรัฐอาร์คันซอ-โอไฮโอ ยังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุทอร์นาโด ที่ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง บ้านเรือนพังเสียหาย และน้ำท่วมถนน นอกจากนั้นยังมีคำเตือนให้ประชานในรัฐแอละบามา เสี่ยงมากที่สุดที่จะเผชิญกับทอร์นาโด

โดยพายุทอร์นาโดยังนำน้ำแข็งและหิมะพัดไปยังพื้นที่บางส่วนของเขตมิดเวสต์ จนทำให้เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวที่สนามบินหลักสองแห่งในชิคาโกต้องถูกยกเลิกด้วย

 

สนามบินนานาชาติเมมฟิสในสหรัฐอเมริกาได้รับความเสียหายจากการโจมตีของพายุทอร์นาโดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเครื่องบินหลายสิบลำถูกทำลายและอาคารผู้โดยสารและยานพาหนะสี่ล้อจำนวนมากถูกทำลายโดยทอร์นาโดรัศมีประมาณ 2 กิโลเมตรของอาคาร

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐ