‘ณัฏฐ์ชนน’ เสียสละเงินเดือน ส.ส.ซื้อข้าวสารแจกชาวบ้านสงขลา

161

ผมเกิดในครอบครัวยากจน เป็นเด็กวัด จึงรู้จักความลำบากว่า น่ากลัวที่สุดในยามที่ไม่มีข้าวสารกรอกหม้อ วิกฤต covid-19 สอนให้ผม ชนะความกลัว ที่จะให้ประชาชน เจตนาดีของเรา อาจถูกบิดเบือน กล่าวหา ใส่ร้าย โจมตี ว่าได้ไม่ทั่วถึง น้อยเกินไป จะแจกกันพอหรือ ต้องให้คนละเม็ด แต่วันนี้ผมได้พิสูจน์ให้เห็น แล้วว่า การให้จากเจตนาบริสุทธิ์ คือเกราะป้องกันให้กับคนที่เสียสละ

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัวโควิด-19 แม้จะคลี่คลายไปบ้างแล้ว แต่ยังส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน สิ่งชาวบ้านต้องการมากที่สุดตอนนี้ คือข้าวสาร จึงได้เสียสละเงินเดือนส.ส. ซื้อข้าวสารไปแจกจ่ายประชาชน 170 หมู่บ้านๆละ 1 กระสอบ ประมาณ 8,500 กิโลกรัม โดยประสานกับทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่เขต 7 จ.สงชลา ประกอบไปด้วย อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อยและ อ.สะเดา เพื่อเป็นตัวแทนรับมอบไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในแต่ละหมู่บ้าน

“ตอนที่ผมลงพื้นที่ชาวบ้านบอกว่าลำบากมากเรื่องอาหารการกินโดยเฉพาะข้าวสาร ซึ่งมีราคาดีดตัวขึ้นไปสูงมาก เพราะต้องขนส่งมาจากภาคอื่น พวกผักท้องถิ่น กุ้ง หอย ปู ปลา ยังพอหาในแม่น้ำในทะเลได้บ้าง ดังนั้นผมจึงคิดว่าเรื่องข้าวนี่สำคัญมาก ผมจึงอยากเป็นคนจุดประกายในวิธีคิด เพราะขณะนี้เราพอที่จะควบคุมโรคและแจกจ่ายอุปกรณ์ต่างๆได้เกือบคลอบคลุมแล้ว แต่ผลที่จะตามมานั้นคือปัญหาปากท้อง เพราะสินค้าอุปโภคบริโภคมีราคาที่สูงขึ้น ซึ่งขั้นต่อไปหลังการแจกอุปกรณ์ป้องกันโรค คือต้องช่วยเหลือด้านอาหารการกิน” นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

นายณัฏฐ์ชนน ยังกล่าวอีกว่า เรื่องต่อไปที่ทางรัฐบาลจะหันมามองหลังจากควบคุมโรคได้แล้ว คือ เรื่องปัญหาปากท้องของประชาชนรวมทั้งการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ ว่าจะมีวิธีการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง นอกจากการแจกเงินเยียวยาแล้ว ตนคิดว่าการช่วยเหลือด้านของอุปโภคบริโภคเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ซึ่งการแจกข้าวนั้นถือว่าเป็นการช่วยเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย หากการแจกข้าวนี้ช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ ต่อไปตนอาจจะหาไข่ไก่ หรืออาหารอื่นๆมาแจกต่อไปตามกำลังที่มี ซึ่งตนก็หวังว่าหากทำแล้วได้ผลดี ส.ส.ในพื้นที่อื่นๆก็อาจจะนำแนวทางนี้ไปใช้บ้างก็น่าจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน

“ผมเกิดในครอบครัวยากจน เป็นเด็กวัด จึงรู้จักความลำบากว่า น่ากลัวที่สุดในยามที่ไม่มีข้าวสารกรอกหม้อ วิกฤต covid-19 สอนให้ผม ชนะความกลัว ที่จะให้ประชาชน เจตนาดีของเรา อาจถูกบิดเบือน กล่าวหา ใส่ร้าย โจมตี ว่าได้ไม่ทั่วถึง น้อยเกินไป จะแจกกันพอหรือ ต้องให้คนละเม็ด แต่วันนี้ผมได้พิสูจน์ให้เห็น แล้วว่า การให้จากเจตนาบริสุทธิ์ คือเกราะป้องกันให้กับคนที่เสียสละ จงทำความดี ในขณะที่เรามีชีวิต ท่านจงมั่นใจ และภูมิใจ ในตัว ส.ส.คนบ้านเรา’ นายณัฏฐ์นน กล่าว

ขณะเดียวกัน ได้นำหน้ากากอนามัย ชิลล์ และเจนแอลกอฮอลล์ บริจาคให้บุคคลาหารทางการแพทย์โรงพยาบาลจะนะ, ผู้ป่วยและญาติเฝ้าไข้