โจรหรือเจ้าหน้าที่! ยึดอินทผาลัมชาวบ้านซื้อไว้รอมฎอน ทวงถามแกล้งไม่ให้รถขนผ่าน

3147

สาวแฉผ่านเฟซ สั่งอินทผาลัมไว้ละศีลอดเดือนรอมฎอน ถึงด่านมัชชั่นฮิล์ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไว้ 2 ลัง เมื่อให้พนักงานไปทวงถามกลับไม่ให้รถผ่าน เรียกร้องผู้ว่าฯภูเก็ต ตรวจสอบด่วน

วันที่ 19 เมษายน เวลาประมาณ 10.40 น. ที่บริเวณสนามกอล์ฟมิชชั่นฮิลล์ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง เจ้าของเฟซรายหนึ่งเล่าว่า ได้สั่งอินทผาลัมจำนวน 20 ลัง เพื่อไว้สำหรับการละศีลอดในเดือนรอมฎอน จัดส่งโดยบริษัท อามานะห์ เอ็กเพรส 2015 จำกัด เมื่อรถขนส่งมาถึงด่าน เจ้าหน้าที่ประจำด่านได้ยกอินทผาลัมไว้จำนวน 2 ลัง พร้อมแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดยอ้างว่า เป็นคำสั่งกำนัน แต่ในกำนันในได้อยู่ในที่เกิดเหตุ หลังจากยุดอินทผาลัมไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยรถขนส่งผ่านด่าน เมื่อรถขนส่งมาถึง จึงได้สอบถามว่า ทำไมอินทผาลัมหายไป 2 ลัง จึงให้พนักงานกลับไปเอมามา แต่เมื่อพนักงานขนส่งไปถึงด่านเพื่อเอาอินทผาลัม ทางเจ้าหน้าที่กลับไม่ให้รถขนส่งผ่าน อ้างว่า เป็นรถชนิดที่ไม่สามารถผ่านด่านได้ ทั้งที่พนักงานมีเอกสารยืนยันชัดเจน

‘อยากทราบว่า ต้องส่งส่วยให้เจ้าหน้าที่ก่อน ถึงจะให้ผ่านด่านหรือเปล่า จึงฝากถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้ตรวจสอบหัวหน้าชุดตรวจของเจ้าหน้าที่ชุดนี้ด้วย’ เจ้าของเฟซระบุ