ผู้การเชียงใหม่ ตั้ง กก.สอบ ดต.กร่าง สะพายปืน ข่มขู่ รถสองแถวแดง “บิ๊กแป๊ะ”จ่อฟันวินัย

198
ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เชิญ ดต.สะพายปืน BB GUN ข่มขู่ คนขับรถสองแถวแดง มาปรับความเข้าใจหลัง โซเชียล โพสต์ภาพ ว่อนเน็ต พร้อมตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง ขณะ ผบ.ตร.ลั่นเอาผิดวินัย ปม ข่มขู่ปชช. ย้ำ ตร.ต้องมีสติ และ ควบคุมอารมณ์ให้ได้
วันที่ 25 เม.ย.63 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี นำตัว ด.ต.ธนกฤต ชัยนารักษ์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.สารภี และ นายบี คนขับรถสี่ล้อแดง กับภรรยา กรณีโพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถูกชายหนุ่ม ซึ่งคือตัว ดต.ธนกฤต หัวเกรียน สะพายอาวุธปืน ออกมาข่มขู่ หลังเบียดกันไปมา โดยยืนอยู่ข้างกระจกรถยนต์ฝั่งคนขับ ของนายบี คนขับบรถสี่ล้อแดง และโต้เถียงกันอย่างรุนแรง เหตุเกิดเมื่อ 24 เม.ย.
พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน กล่าวว่า ได้ตรวจสอบทะเบียนรถจนทราบว่า รถเก๋งคันดังกล่าวเป็นของ ด.ต.ธนกฤต ชัยนารักษ์ และอาวุธที่สะพายออกมาคือ  BB GUN จึงได้เชิญตัวทั้งหมด คือ คนขับรถสี่ล้อแดง และภรรยาคนถ่ายคลิป มาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง จนคู่กรณีทั้ง 2 ได้เจอหน้าและปรับคยวามเข้าใจซึงกันและกัน ทั้งนี้ ด.ต.ธนกฤต ก็ยกมือไหว้ขอโทษนายบีและภรรยา จึงยอมลบคลิปออก ส่วนทางตำรวจได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี เชียงใหม่ ตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป
ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผย กรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “หัวเกรียน สุดโหด! ขับรถมีปัญหา พกปืนเคลียร์ อ้างมียศมีตำแหน่ง” ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.เชียงใหม่ ว่า บุคคลที่สะพายปืน ตามคลิปวิดีโอ เป็นตำรวจ ยศ ด.ต. สังกัด สภ.สารภี จว.เชียงใหม่ จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ (24 เม.ย.) เวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณถนนเลียบทางรถไฟเชียงใหม่-ลำพูน แยกสารภี ทั้งคู่ได้มีการทะเลาะวิวาทจากการขับรถเบียดกัน ก่อนที่ ดต.ธนกฤต จะสะพายปืนออกมาข่มขู่คู่กรณี ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการ์ที่ไม่ถูกต้อง
          
รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า สภ.สารภี จว.เชียงใหม่ ต้นสังกัด ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามคู่กรณีเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย หากพบว่าตำรวจกระทำความผิด ประพฤติปฏิบัติตนไม่สมควร กระทำอันเกินกว่าเหตุ ให้พิจารณาโทษทางวินัยและทางอาญา
ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับและเน้นย้ำตำรวจทั่วประเทศ ให้มีความประพฤติและวินัย อยู่ภายในกรอบระเบียบ และ กฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งในและนอกเวลาราชการ ยึดถืออุดมคติตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อดทนต่อความเจ็บใจ รวมทั้งอย่าใช้อารมณ์ในการครองตนและในการปฏิบัติหน้าที่