รอมฎอนเลือด!จนท.บุกหนองจิกวิสามัญ 3 ศพอ้าง’ปล้นร้านทอง’

856

เจ้าหน้าที่บุกหนองจิก  ปะทะคนร้ายที่หนองจิก ปัตตานี เสียชีวิต 3 ราย ยึดอาวุธปืนได้ 3 กระบอก เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 ราย

30 เมษายน พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ17.00น. เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบเพื่อบังคับใช้กฏหมายในพื้นที่บ้านปะการือสง ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้ปะทะกับกลุ่มก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าได้รับบาดเจ็บ 1 นาย นำส่งรพ.หนองจิก อาการปลอดภัยและจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 3 คน ตรวจยึดอาวุธปืนได้ 3 กระบอก มีปืน AK 102 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก

พล.ต.ปราโมทย์เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นผลจากการแจ้งข่าวของประชาชน พบความเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จึงจัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบ แต่ถูกกลุ่มก่อเหตุ ที่หลบซ่อนในบ้านได้เปิดฉากยิงใส่จึงได้เกิดการปะทะและเกิดการสูญเสียดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คนร้ายเสียชีวิตทั้ง 3 ราย มีหมายจับคดีปล้นร้านทอง อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อ 24 ธ.ค.2562 และความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวนหลายหมาย

ประกอบด้วย 1.นายมะตามีซี สะอิ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/1 บ้านควนลาแม ม.5 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี สมาชิก ผกร.ฝ่ายปฏิบัติการ เสียชีวิต

2.นายยูโซะ แมะตีเมาะ อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.7 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี สมาชิกฝ่ายปฏิบัติการ มีความชำนาญด้านระเบิด มีหมายจับ ป.วิอาญา 3 หมาย เสียชีวิต

3.นายมะนาเซ ไซร์ดี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176/1 ม.1 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เสียชีวิต

ส่วนเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บ
คือ ส.ต.ท.กวินทร์ ไชยนุราช สังกัด ปพ.ช่วยราชการ กก.สส.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ