ส.ส.ปลายด้ามขวาน พบ “นิพนธ์” ขอเร่งช่วย คนไทยติดค้าง มาเลย์-อินโดฯ กลับบ้าน

115
กลุ่ม ส.ส.ชายแดนใต้ ปลายด้ามขวาน รวมตัวยื่นเรื่อง ให้ รมช.มหาดไทย เร่งช่วยเหลือคนไทยติดค้าง ในมาเลย์-อินโดนีเซีย กลับประเทศไทย  เผย “นิพนธ์” เคย บุกพื้นที่ปลายด้ามขวาน หาแนวทางมาก่อนแล้ว
วันที่ 5 พ.ค.63  ที่ กระทรวงมหาดไทย กลุ่ม ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ นำโดยนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และ ส. ส.ในพื้นที่สามจังหวัด (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) เข้าพบนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เพื่อหารือและยื่นเรื่องแนวทางการช่วยเหลือคนไทยในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่สามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้
นายนิพนธ์ กล่าวว่า การพบปะวันนี้ถือเป็นเรื่องดีที่พวกเรา ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร มาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อนำพาคนไทย นำพาประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้โดยเร็ว กลุ่ม ส.ส.เป็นบุคคลที่ทำงานในพื้นที่ มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน สามารถสะท้อนปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ยิ่งในช่วงนี้ที่ทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กันถ้วนหน้า การร่วมแรงร่วมใจ นำปัญหามาพูดคุยและหาทางช่วยเหลือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก
ทั้งนี้ รมช.มหาดไทย ย้ำว่า ตนตระหนักดีว่าพี่น้องประชาชนกำลังประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งการขาดรายได้จากงานที่ทำอยู่ และคนไทยที่ยังติดค้างอยู่ประเทศอื่นก็เช่นเดียวกันที่ต้องเดือดร้อนและยังอยู่ในต่างแดนอีก สิ่งนี้จะต้องนำมาแก้ไขให้ได้โดยเร็ว รัฐบาลจะดูแลคนไทยทุกกลุ่มให้ดีที่สุด
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นายนิพนธ์ บุญญษามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีการลงพื้นที่ไปยังจังหวัดนราธิวาส และ จังหวัดปัตตานี เพื่อประชุมร่วมกับทุกภาคส่วนในการหาแนวทางช่วยเหลือคนไทยที่ไปทำงานยังประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย ที่ยังมีอยู่จำนวนมาก เพื่อหาแนวทางจะร่วมมือประสานการช่วยเหลทืออย่างไรเพื่อนำตัวคนไทยทั้งหมด ทุกกลุ่มที่อยู่ต่างแดนกลับมาในประทศโดยรวดเร็วที่สุด