“มาดามเดียร์” หนุน “พิธา” ตั้งกมธ.”ตรวจสอบงบฯ” แก้สถานการณ์ โควิด-19

124
“มาดามเดียร์ ” เห็นว่า การตั้ง กมธ.ตรวจสอบการใช้ งบฯแก้ปัญหา สถานการณ์ โควิด-19 ของ พรรคก้าวไกล เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ หากทำด้วยความบริสทุธิ์ใจ ไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้อง และ ถือเป็นหน้าที่ ของ สส.พึงกระทำ
วันที่ 6 พ.ค.63 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวระหว่างลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนถึงกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยื่นญัตติด่วนขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณและมาตรการแก้ปัญหา สถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ว่า การตั้งกรรมาธิการเพื่อมาตรวจสอบการทำงานของภาครัฐ เป็นสิ่งที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. สามารถทำได้และพึงกระทำ
ตราบใดที่มีวัตถุประสงค์ของการทำงานเพื่อประชาชน อย่างแท้จริง ไม่ได้มุ่งไปที่เรื่องของผลประโยชน์การเมือง ก็ถือเป็นเจตนาที่ดี และเป็นเรื่องที่ทุกคนควรส่งเสริมสนับสนุน และเชื่อว่า ส.ส. คือตัวแทนของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบการทำงานของภาครัฐ รวมถึงการระดมสมองเข้าไปช่วยสะท้อนปัญหาและหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ
ทั้งนี้ การที่ตนและ ส.ส.กรณิศ ที่มาลงพื้นที่วันนี้ ก็เพื่อรับฟังปัญหาและพร้อมที่จะช่วยเหลือ ขับเคลื่อนให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ซึ่งขณะนี้ประเทศเรากำลังอยู่ในสภาวะวิกฤติ และไม่ใช่เพียงประเทศไทยประเทศเดียว แต่เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงเศรษฐกิจที่อยู่ในภาวะซบเซาเป็นสิ่งที่กระทบทุกภาคส่วน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือทุกคนต้องยอมเสียสละเพื่อเป็นการช่วยขับเคลื่อนประเทศต่อไป
นางสาวทันยา ยังย้ำอีกว่า ขอให้ประชาชนร่วมมือกันที่จะทำตามมาตรการของรัฐบาล สิ่งนี้คือสิ่งที่ท้าทายที่ทุกคนจะกู้สถานการณ์ให้ดีขึ้น รวมถึงการเยี่ยวยาด้านเศรษฐกิจด้วย เมื่อวิกฤติด้านสาธารณสุขผ่านไป คนไทยจะต้องช่วยเหลือร่วมกัน ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าถ้าเราช่วยกันก็จะทำให้ประเทศผ่านวิกฤตไปได้