สังคมรับไม่ได้ เพื่อนครูเชียร์ครูข่มขืนเด็ก ไม่อยากถูกข่มขืนอย่าไปโรงเรียน

2805

กรณีครู 5 คน และศิษย์เก่า 2 คน ข่มขืนเด็กหญิง 2 คน นานนับปี จนมีการจับกุมดำเนินคดี และกระทรวงศึกษาธิการสั่งให้ออกจากราชการ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่สังคมรับไม่ได้ ที่คนเป็นครูมีพฤติกรรมเยี่ยงนี้ จนกลายเป็นดราม่า เมื่อเพื่อนครู 2คน ออกมาปกป้อง

โดยก่อนหน้านี้ ครูกัญญาธร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ชื่นชมครู 5 คนว่า เป็นคนดีและสงสารครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ จนสังคมรุมถล่มต้องปิดเฟซส่วนตัวไป ล่าสุดได้มีการส่งต่อโพสต์ของครูบางที่ระบุว่า

ให้กำลังใจครูทั้ง 5 คนที่ข่มขืนนักเรียน คนเราพลาดกันได้ เราในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพ ขอบอกพวกด่าๆครูที่ข่มขืนเด็กนะ ว่า เด็กสมยอมหรือเปล่า ถ้าใครไม่อยากให้ลูกหลานถูกข่มขืนก็สอนลูกตัวเองอยู่ที่บ้าน อย่างส่งลูกไปโรงเรียน เพราะครูก็มีชีวิตจิตใจ เงี่ยนเป็น ไม่ใช่พระอิฐพระปูน ที่ไม่รู้สึกรู้สาอะไร เลิกด่าเขาได้แล้ว ครูเขาก็มีครอบครัวอยู่ข้างหลังเหมือนกัน ถ้าติดคุกจริง ใครจะดูแลครอบครัวเขาละ อยาด่าครู เขาแค่ควสามสะใจ ส่วนเด็กเนรคุณที่ออกมาแฮฉครู ขอบอกว่า เนรคุณไม่วันเจริญ

หลังมีการโพสต์ข้อความ ได้สร้างกระแสดราม่า สังคมรุมกระหน่ำความคิดนี้ อย่างรุนแรง ที่ครูมีความคิดที่เลวร้ายเช่นนี้

สำหรับเหตุการณ์5 ครู 2 ศิษย์เก่า รุมข่มขืน 2 เด็กนักเรียนหญิง สะท้อนจิตผิดปกติของครู ที่กระทำต่อเด็ก มีลำดับความเป็นมาจากปากคำเด็กหญิง 2 คน

1- “น้องเอ” เด็กหญิงอายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร

2- วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 ยายพาน้องเอเข้าแจ้งความว่าน้องถูกครู 5 คน และศิษย์เก่าอีก 2 คน รุมข่มขืนหลายครั้งต่อเนื่องมานานเป็นปี ทั้งในโรงเรียนและบ้านพักครู แล้วยังถ่ายคลิปเก็บไว้ด้วย

3- น้องเอเล่าว่า ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อมีนาคม 2562 “ครูวิพจน์” อายุ 35 ปี สอนคณิตศาสตร์ หลอกพาน้องไปที่ห้องพักครูแล้วข่มขืน จากนั้นครูวิพจน์ยังข่มขืนน้องเออย่างต่อเนื่องเดือนละ 1-2 ครั้ง

4- เที่ยงวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ครูวิพจน์นัดให้น้องเอไปหาที่บ้านพักครูและข่มขืนน้องอีก จากนั้นยังให้ “ครูเอกลักษณ์” อายุ 35 ปี สอนสังคมศึกษา และ “ครูสิทธินันท์” ครูผู้ช่วย อายุ 25 ปี ข่มขืนน้องเอด้วย

5- บ่ายโมงของวันที่ 17 มกราคม 2563 ครูวิพจน์ให้น้องเอและ “น้องบี” เพื่อนนักเรียนหญิงอีกคนซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนเดียวกัน มาหาที่บ้านพักครู

6- จากนั้นครูวิพจน์และครูอื่นอีก 2 คน คือ “ครูอานุภาพ” อายุ 33 ปี สอนวิทยาศาสตร์ และ “ครูยุทธนา” อายุ 30 ปี สอนคอมพิวเตอร์ ร่วมข่มขืนน้องเอกับน้องบีแบบสลับคู่นอนหลายครั้ง

7- เย็นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ครูวิพจน์นัดน้องเอให้มาที่บ้านพักครูอีก ก่อนที่ครูวิพจน์และ “นายชนะศักดิ์” ศิษย์เก่าอายุ 21 ปี จะข่มขืนน้องเอ จากนั้นครูยุทธนามาพาน้องเอไปที่บ้านพักของตัวเองแล้วข่มขืนน้องเอต่อ

8- เย็นวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ครูวิพจน์เรียกน้องเอมาข่มขืนที่ห้องเรียนคณิตศาสตร์ และบอกให้ “นายพีรพงษ์” ศิษย์เก่าอายุ 21 ปี ข่มขืนด้วย

9- บ่ายวันที่ 4 มีนาคม 2563 ครูวิพจน์นัดน้องเอกับน้องบีให้มาพบที่บ้านพักครู แล้วครูวิพจน์กับครูยุทธนาก็ข่มขืนน้องทั้งสองคนในลักษณะสลับคู่นอน

10- น้องเอบอกว่าครูจะออกอุบายล่อลวงต่าง ๆ เพื่อให้ไปพบ บางครั้งข่มขู่ว่าถ้าไม่ยอมจะให้ซ้ำชั้น บางครั้งใช้กำลังบังคับ ทำให้น้องหวาดกลัวและไม่กล้าบอกใคร

—————
⚫️ ครูมอบตัวและประกันตัว
:
11- วันที่ 6 พฤษภาคม ผู้ต้องหาทั้งเจ็ดได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยถูกตั้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ในลักษณะโทรมหญิง และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล” ทั้ง 7 คนให้การภาคเสธ

12- วันที่ 8 พฤษภาคม ศาลจังหวัดมุกดาหารให้ผู้ต้องหาทั้งเจ็ดประกันตัวออกมาในวงเงินประกันคนละ 300,000 บาท

13- ครอบครัวของเหยื่อให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า หลังทราบว่าผู้ต้องหาถูกประกันตัวออกมาก็เกิดความหวาดกลัว จนต้องย้ายไปนอนในสวนยาง ทำให้สังคมตั้งคำถามถึงเรื่องการประกันตัวอย่างกว้างขวาง

14- วันที่ 9 พฤษภาคม กระทรวงศึกษาธิการสั่งให้ครูทั้ง 5 คน ออกจากราชการไว้ก่อน และหากพบว่ามีมูลจริงจะเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูทันที

15- ในวันเดียวกันมีรายงานข่าวว่า ยังมีเหยื่อเพิ่มมาอีกคนหนึ่ง เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน อายุ 16 ปี แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหยื่อรายนี้

16- คนในพื้นที่ให้ข้อมูลกับนักข่าว “ไทยรัฐ” ว่า หนึ่งในกลุ่มครูที่ก่อเหตุ เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วกับลูกศิษย์ตัวเองเมื่อ 2-3 ปีก่อน และได้จ่ายเงิน 400,000 บาท เพื่อจบเรื่อง ไม่นึกว่าจะมาก่อเหตุอีก

17- ส่วนญาติของผู้ต้องหา หลายคนมั่นใจในความบริสุทธิ์ของญาติตัวเอง เช่น ลูกพี่ลูกพี่ลูกน้องของนายพีรพงษ์บอกว่ารู้สึกขำที่น้องชายถูกกล่าวหา เพราะน้องมีลักษณะตุ้งติ้ง ไม่มีแฟน และไม่เคยมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับใครมาก่อน

18- ครูคนหนึ่งซึ่งเป็นญาติของ 1 ในศิษย์เก่า บอกว่าถามหลานชายแล้ว หลานบอกว่าไม่ได้ทำ หากมีหลักฐานภาพถ่ายก็ให้เอามายืนยัน ขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับหลานของตนด้วย

—————
⚫️ ดราม่าเพื่อนครูโพสต์ให้กำลังใจ
:
19- ต่อมา “ครูอัญญา” (นามสมมุติ) เพื่อนร่วมงานของครูทั้งห้าได้โพสต์ให้กำลังใจผู้ต้องหาว่า พี่ไม่อายที่มีพวกเธอเป็นน้อง น้องของพี่ทำงานเก่ง มีน้ำใจ ทำความดีมาเยอะแยะ แต่อาจจะขาดสติและลืมตระหนักถึงความเป็นครูไป ขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ และครอบครัว อย่างน้อยก็ยังมีพี่คนนี้ที่เข้าใจ ส่วนอีกโพสต์หนึ่งมีการติดแฮชแท็ก #คนดีที่ทำเลว เพื่อให้กำลังใจด้วย
.
** ดูภาพประกอบ

20- โพสต์ดังกล่าวก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าครูคนนี้แทนที่จะปกป้องลูกศิษย์ แต่กลับมาปกป้องเพื่อนครูที่กระทำผิด ทำไมตรรกะผิดเพี้ยนขนาดนี้ เราจะยินยอมให้คนที่มีวิธีคิดแบบนี้มาเป็นครูสอนลูกหลานของเราจริง ๆ หรือ

21- ต่อมาครูอัญญาได้ให้สัมภาษณ์ “ไทยรัฐ” ว่าที่โพสต์ไปรู้แต่แรกว่าต้องมีเสียงสะท้อน ตนแสดงความเป็นห่วงในฐานะเพื่อนร่วมงาน เพราะชื่นชมและประทับใจการทำงาน ส่วนที่เขาทำผิดจรรยาบรรณก็ไม่ได้เห็นด้วย แต่อยากให้มองว่าเราเป็นคนไทยด้วยกัน สิ่งที่เขาทำดีก็มี

22- กับนักเรียนตนก็เห็นใจและไปเยี่ยมบ้านมาแล้ว แต่ไม่ขอเข้าข้างใคร เรื่องมันเกิดขึ้นแล้วเราจะเยียวยาคนที่เหลืออย่างไร ครูทั้งห้ามีครอบครัวแล้วทุกคน บางคนลูกยังเล็ก บางคนลูกเพิ่งคลอด บางคนเมียกำลังตั้งท้อง ตอนนี้ทุกคนร้องไห้กันตลอด ถ้ามีใครคิดสั้นขึ้นมามันคุ้มค่าหรือไม่

23- ครูอัญญายังบอกอีกว่า หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา มีอยู่คนหนึ่งเพิ่งผ่านครูผู้ช่วย เขาปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมข่มขืน ตนเห็นว่าตามปกติถ้าปิดห้องแล้วก่อเหตุในตอนกลางวันก็ไม่น่าจะเป็นไปได้

24- คดีนี้ได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นอย่างมาก จนมีแฮชแท็ก #7ครูชาติชั่ว เกิดขึ้นในโลกออนไลน์

Protry of bitch