ซาอุฯยังโจมตีเยเมนแม้ในเดือนรอมฎอน ถล่มหลานเมืองกว่า 500ครั้ง

373

ซาอุฯ โจมตีเยเมนไม่เลิก แม้ช่วงเดือนรอมฎอน  ทั้งที่ประกาศหยุดยิง แต่โจมตีหลายเมืองมากกว่า 500 ครั้ง

สำนักข่าวชาเบชตาน รายงานว่า ซาอุดิอาระเบียที่เคยระบุว่า ได้ประกาศหยุดยิงในช่วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐและเนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา แต่รายงานจากเยเมนระบุว่าการโจมตีทางอากาศของซาอุดิอาระเบียและการโจมตีภาคพื้นดินต่อพลเรือนเยเมนยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง

Almsyrh รายงานว่า ซาอุดีอาระเบียและพันธมิตรยังคงโจมตีชาวเยเมนต่อเนื่องแม้จะมีการอ้างว่าหยุดการโจมตีในช่วงเดือนรอมฎอนอันจำเริญ  โดยแหล่งข่าวเยเมน กล่าวว่าซาอุดิอาระเบียต้องการชดเชยความพ่ายแพ้ของพวกเขาด้วยการโจมตีในช่วงเดือนรอมฎอน

ซาอุดิอาระเบียเคยอ้างว่าได้ประกาศหยุดยิงในช่วงเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา แต่รายงานจากเยเมนระบุว่าการโจมตีทางอากาศของซาอุดิอาระเบียและการโจมตีภาคพื้นดินต่อพลเรือนเยเมนยังคงดำเนินต่อไป

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วม ให้ยุติการสู้รบในช่วงที่เกิดวิกฤตไวรัสโคโรนา สถิติอย่างเป็นทางการจากเยเมนแสดงให้เห็นว่า 80% ของประชากรในประเทศมีความหิวโหยมาก

โฆษกของ Ansarullah เยเมนกล่าวในแถลงการณ์ว่า : ขณะที่ประกาศหยุดโจมตี แต่ซาอุดิอาระเบียก็ยังละเมิดข้อตกลง โดยเครื่องบินรบซาอุฯ มีการโจมตีเมืองต่างๆในเยเมน 500 กว่าครั้ง ปัญหาการหยุดยิงชั่วคราวได้กลายเป็นเรื่องตลกและเป็นเรื่องหลอกลวงสื่อ ที่ไม่มีใครในเยเมนเชื่ออีกต่อไป

http://www.shabestan.ir/detail/News/927387