‘ลำบากแบบนี้’ ต้องช่วยด่วน ศิษย์เก่ามุสลิมมอ. นำซะกาตจ่ายคนจนถึงมือ

551

ชมรมศิษย์เก่ามอ. (ชศมอ.) นำวะกาตที่ได้รับจากพี่น้องมุสลิม ไปแจกจ่ายให้่พี่น้อง ที่ยากจน ตามเกณฑ์การจ่ายซะกาต ผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องได้รับการช่วยเหลือ

Mareeya Panwang ระบุว่า เข้าสู่โค้งสุดท้ายของเดือนรอมฎอนอันประเสริฐกันแล้วนะคะ โพสท์นี้จะขอประชาสัมพันธ์ #โครงการซะกาต ที่ทางเราได้ทำกันมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในนามชมรมศิษย์เก่ามุสลิม ม.อ. (ชศมอ)ก็ต้องกล่าวคำว่า อัลฮัมดูลิลลาฮฺ มาก ๆ ค่ะ สำหรับโครงการทั้ง 2 ปีที่ผ่านมาที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกชมรมเองและบุคคลทั่วไปเกินความคาดหมาย และทางเราตั้งใจจะทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

📌ทั้ง 2 ปีที่ผ่านมาทางเราได้เปิดรับซากาตช่วงท้ายเดือนรอมฎอนและทำการคัดเลือก/แจกจ่ายหลังเดือนรอมฎอนโดยแล้วเสร็จภายในเวลา 1-2 เดือน แต่ปีนี้ ด้วยพิษเศรษฐกิจและพิษโควิด-19 ทำให้มีพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนและเข้าเกณฑ์ที่สามารถรับซะกาตได้ ต้องการความช่วยเหลือมากมาย ทางโครงการจึงได้เร่งเปิดรับตั้งแต่ก่อนเข้ารอมฏอนและทะยอยแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องของเราไปแล้วบางส่วนในรูปของถุงยังชีพและเงินสด

#เข้าเรื่อง
📌 ท่านใดที่ยังไม่มีแหล่ง/เป้าหมาย ที่จะจ่ายซะกาต ทางเราขออาสาเป็นตัวแทนจัดการให้ค่ะ เพียงท่านโอนเงินมาให้เรา (จะส่งสลิปหรือไม่ก็ได้)หากท่านมีเงื่อนไข เช่น ต้องการให้เด็กกำพร้าเท่านั้น ท่านก็สามารถแจ้งความจำนงค์มาได้เลยค่ะ

📌และหากท่านใดมีเคสแนะนำอยากให้โครงการจ่ายซะกาตให้ก็สามารถแจ้งมาได้เช่นเดียวกันนะคะ

📌ช่องทางการสื่อสาร สามารถคอมเม้นท์ที่โพสต์นี้ได้เลย หรือ อินบ๊อกซ์หาทุกท่านที่โดนแท็กไว้ในโพสท์นี้ได้เช่นกันค่ะ

📌สุดท้ายนี้ ขอต่ออัลเลาะฮ์ให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้เป็นผู้มีสิทธิ์จ่ายซะกาตกันทุก ๆ ปีนะคะ

📌สุดท้ายจริงๆ เอารูปจากการเข้ามอบซะกาตของโครงการปีนี้ เคสของ จ.ภูเก็ตมาฝากกันค่ะ รายละเอียดตามนี้เลย

“วันที่ 16/5/63 ตัวแทนชศมอ ในพื้นที่จ.ภูเก็ต จำนวน 3 คน ได้แก่ ท่านปิยะเดช(รอฟิกฮ์ )เชื้อฉลาด น้องอิมรอน สมานิและน้องรุสนี ยีเหย็ง และผู้ติดตามผู้อีก 3 ราย

ได้มอบเงิน ซะกาต ให้ครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง ยากจน ขาดปัจจัยยังชีพ ภรรยา หาเลี้ยงตัว ด้วยการไปเก็บผักจากในป่ามาขาย ณ. บ้านคอเอน (อ่าวโต๊ะขุน) ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ถลาง ทีมงานได้มอบเงินซะกาตชศมอ. และเงินจากคณะที่ร่วมสมทบไปอีก พร้อมมอบของใช้จำเป็นอีกจำนวนหนึ่ง

อัลฮัมดูลิลลาฮ์