บุกจับถึงฐาน อส.ควงปืนบุกปล้นเงินร้านชำที่นราธิวาส ‘พบเสื้อ อะไรก็ได้ที่นายสั่ง’

1069

อส.ทำเลวซะเอง ปล้นร้านชำที่มะนังตายอ เป็นชุดคุ้มครองหมู่บ้าน พบเสื้อยืด อะไรก็ได้ที่นายสั่ง ตำรวจนราฯบุกจับถึงฐานปฏิบัติการ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (17 พ.ค.63) พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนราธิวาส พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าทำการตรวจค้นห้องพักภายในฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ก่อนจะทำการควบคุมตัวอาสารักษาดินแดน อิรฟัน ยูโซ๊ะ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีบุกปล้นทรัพย์ร้านขายของชำเลขที่ 68/4 ม.5 บ.สุไหงบารา ต.มะนังตายอ อ.เมืองจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นร้านของนางภัทรสุดา มะเด็ง อายุ 49 ปี เหตุเกิดช่วงคืนของวันที่ 15 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางที่อยู่ภายในห้องพัก ได้แก่ เสื้อยืดแขนยาวสีดำที่สกรีนคำว่า อะไรก็ได้ถ้านายสั่ง เศษผ้าที่ถูกตัดจากกางเกงวอล์มที่ใช้คลุมศรีษะ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน และรองเท้าแตะ รวมทั้งอาวุธปืนยาว HK.33 อีก 1 กระบอก ก่อนที่จะควบคุมตัวอาสารักษาดินแดน อิรฟัน พร้อมของกลางนำไปสอบขยายผล ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอศรีสาคร โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง

ด้าน พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจค้นจนนำมาสู่การจับกุมอาสารักษาดินแดน อิรฟัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในร้านชำ พบพฤติกรรมของคนร้ายคนแรกที่บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนยาวขู่ นางภัทรสุดาและสามี ก่อนที่นางภัทรสุดาจะไปหยิบเงินสดภายในลิ้นชัก จำนวน 30,000 บาทให้คนร้าย ซึ่งรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุตลอดจนวัตถุพยานตรงกันอย่างชัดเจน เชื่อว่าเป็นคนเดียวกันอย่างแน่นอน แต่จนถึงขณะนี้ผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุปล้นร้านชำดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ของกลางทั้งหมดรวมทั้งอาวุธปืนยาวอยู่ระหว่างขั้นตอนการนำไปตรวจสอบทางกระบวนการวิทยาศาสตร์

นอกจากนี้ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาสยังเปิดเผยอีกด้วยว่า จากการตรวจสอประวัติของอาสารักษาดินแดนอิรฟัน พบว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ของ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2561 ซึ่งคดียังอยู่ระหว่างการอุทธรณ์ รวมทั้งยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีบุกปล้นร้านทองในพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2563 ที่ผ่านมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องสงสัยรายนี้ พบว่ามีการเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นมูลเหตุจูงใจให้อาสารักษาดินแดนอิรฟัน ตัดสินใจก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ ส่วนเงินสด 30,000 บาท ที่ปล้นไปได้ คาดว่าอาสารักษาดินแดนอิรฟัน น่าจะนำไปใช้หนี้พนันหรือใช้จ่ายอย่างอื่นจนหมดแล้ว แต่อาสารักษาดินแดนอิรฟัน ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนคนร้ายอีก 1 คน เจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสแล้ว และคาดว่าจะจับกุมตัวมาดำเนินคดีในเร็วๆนี้ต่อไป