“อุตตม” โต้ข่าวลือ! ตั้งพรรคใหม่ ลั่น ยังภักดี “ลุงตู่” โฆษก พปชร.วอนหยุด ปล่อยข่าว

63
หน.พรรค พลังประชารัฐ ปัดข่าวลือ ตั้งพรรคใหม่ ลั่น “สมคิด-อุตตม-วทันยา” ยังทำงานหนุน “บิ๊กตู่” มั่งมั่นแก้ปัญหาบ้านเมือง ด้าน “ธนกร” วอนคนปล่อยข่าวยุติได้แล้ว  อย่าทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย
วันที่ 20 พ.ค.63 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ น.ส.วทันยา วงศ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อ พปชร. เตรียมตั้งพรรคใหม่ชื่อพรรคสร้างไทย หลังจากเกิดความขัดแย้งภายในพรรคว่า เรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าว ของบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี ขอยืนยันว่าทุกคนที่มีรายชื่อทั้งหมด ยังทำงานอย่างเต็มที่ กับ พรรค พลังประชารัฐ และ รัฐบาล เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศต่อไป โดยเฉพาะการแก้ไข สถานการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 ซึ่งรัฐบาลเดินมาถูกทางจนได้รับคำชื่นชมจากทั่วโลก
ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า อยากจะวิงวอนคนที่พยายามปล่อยข่าวสร้างความเสียหายให้กับพรรค หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะ นอกจากสร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชนแล้ว ยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ทั้งๆ ที่ช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สามารถทำงานแก้ปัญหาโควิด-19ได้อย่างดีเยี่ยม จนได้รับคำชมจากพี่น้องประชาชนมากมาย ดังนั้นขณะนี้ ไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่เป็นเวลาที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาให้กับประเทศ
การเมืองจะต้อง new normal วันนี้ รัฐบาลจะต้องเร่งฟื้นฟูประเทศ และขอชื่นชม ส.ส.ของ พรรคพลังประชารัฐทุกคน ที่ลงพื้นที่ อย่างหนักในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  ที่สำคัญ ส.ส.ของ ยังรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวมุ่งมั่นทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่