“บิ๊กตู่” คุย “อุตตม” โชว์สื่อ ยัน พปชร. ไร้ปัญหา ขณะ “สมคิด” ชิ่งหนี

254

นายกฯ ทักทาย รมว.คลัง ในฐานะ หน.พรรค พปชร.หลังมีกระแสข่าว 18 กก.บห.ลาออก พร้อมสอบถาม ความคืบหน้าในการจัดประชุม คณะกก.ลริหารเพื่อเลือกตั้ง ทีมงานชุดใหม่ ขณะที่ “สมคิด” เดินหนีสื่อ

วันที่ 8 มิ.ย.63 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.)ครั้งที่ 3/2563 โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

ทั้งนี้ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายสื่อมวลชน ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจทั้งหมดตามกระแสข่าวใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินชะลอเพื่อฟังคำถามแต่ไม่ตอบใดๆ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดประชุมเพียงสั้นๆ ว่า การประชุมวันนี้ถือเป็นวาระสำคัญในการพิจารณาฟื้นฟูองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ( ขสมก.) และขอบคุณคนที่ร่วมกันแก้ปัญหาทั้งของเดิม ของใหม่ และไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

จากนั้นเวลา 10.40 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.)ครั้งที่ 3/2563 พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยและหารือกับนายอุตตม ด้วยท่าทีปกติ ประมาณ 3 นาที ก่อนจะเดินกลับขึ้นไปยังห้องบนห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมได้หันมาส่งยิ้มพร้อมปรบมือให้กับกลุ่มสื่อมวลชน ขณะที่นายสมคิด ที่เดินออกมาพร้อมกันได้เดินกลับมายังตึกบัญชาการ 1 โดยไม่ได้ยืนพูดคุยกับนายกฯ โดยเมื่อผ่านกลุ่มสื่อมวลชนนายสมคิดได้แต่หัวเราะ และไม่ได้ให้สัมภาษณ์