ป่วนอีกระลอก ตะเพิด! “สมคิด” กลับไป เลี้ยงหลาน ชี้ มีคนดี ทำงานแทนแล้ว

370

พปชร. ระส่ำ อีกระลอก “ชัยวุฒิ” ไล่ “สมคิด” ไปเลี้ยงหลาน  ชี้ วันนี้ มีคนดี พร้อทำงานแทนแล้ว ด้าน เลขาฯ กกต. ย้ำ พปชร.สามารถ จัดประชุมเลือก กก.บห.ชุดใหม่ได้ทันที

วันที่ 9 มิ.ย.2563 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงเพราะการเมืองทำให้คนดีๆ อยู่ไม่ได้ ว่า นักการเมืองที่ดีมีอีกมากมาย ถ้าไม่ทำความดีไว้ คงไม่ผ่านการเลือกตั้งมาจากพี่น้องประชาชน วันนี้พวกเรากำลังหาคนที่ดีที่สุดมาทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชน ด้านเลขาฯกกต.ยัน พปชร. จัดประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้

ดังนั้น คนที่ยังดีไม่พอก็ควรถอยออกไป ไปอยู่ในที่ที่เหมาะกับความดีของตนเอง กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน หรือ กลับไปเป็นนักวิชาการ คงจะเหมาะกับความดีมากกว่า โดยวันนี้พรรคพลังประชารัฐมีคนที่ดีกว่าอีกมากมายที่พร้อมมาทำงาน เราต้องการคนดีที่มาช่วยทำให้พรรคสามัคคี เข้มแข็ง และเดินหน้าทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าที่ นายสมคิด ออกมาพูดเช่นนี้ เพราะรู้ตัวว่า อำนาจต่อรองในพรรคจะลดลง โดยหัวหน้าและเลขาธิการพรรค ที่ทุกคนต่างรู้ว่า เป็นสายนายสมคิด ไม่ได้รับการยอมรับ จึงอาจไม่พอใจ และการที่พูดแบบนี้ จะทำให้คนในพรรคไม่พอใจ เพราะพูดให้ตัวเองดี แต่คนที่อยู่ต่อไม่ดี อีกทั้งสิ่งที่นายสมคิดทำมาตลอด ก็สร้างปัญหาภายในพรรค จนต้องแก้อยู่ทุกวันนี้ ซึ่งการโจมตีคนอื่นที่เหมาะสมกว่า เพราะต้องการรักษาตำแหน่งไม่ยอมไปหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวกรณีการจัดการประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองสามารถดำเนินการได้ทันที แต่ต้องจัดมาตรการตามระบบของสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ หากจะจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็สามารถดำเนินการได้ทันที ตามระเบียบข้อบังคับของพรรคที่กำหนดว่าต้องจัดประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 45 วัน แต่ในเบื้องต้นทางพรรคยังไม่ได้มีการแจ้งเรื่องการจัดประชุมใหญ่ของพรรคมาที่ กกต. และยังไม่ได้รับการประสานจากนายไพบูลย์ นิติตะวัน ที่ระบุว่า จะมายื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อขอให้ดำเนินการและกำหนดวันประชุม