“สุวัจน์” ยินดี “บิ๊กป้อม” นั่ง เก้าอี้ หน.พรรค พปชร. หนุน รบ.”ลุงตู่” เข้มแข็ง

136

“สุวัจน์”ยินดี พปชร.ภายใต้การนำของ “บิ๊กป้อม” เชื่อ สามารถสร้างความเข้มแข็งมั่นคง เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุน รัฐบาล ให้เดินหน้าฝ่าวิกฤติโควิดและ เศรษฐกิจไปได้อย่างมั่นคง

วันที่ 28 มิ.ย.63 นายสุวัจน ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ ประธานที่ปรึกษา พรรคชาติพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ในนามพรรคชาติพัฒนา ขอแสดงความยินดีกับพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนําของ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ จะสามารถสร้างความเข้มแข็งมั่นคงให้กับพรรคพลังประชารัฐ ชึ่งเป็นพรรคพรรคแกนนําในการจัดตั้งรัฐบาล

นายสุวัจน์ ระบุย้ำว่า รัฐบาลปัจจุบันประกอบด้วย พรรคการเมืองหลายพรรคมากที่สุดที่เคยมีมา และเสียงเกินกึ่งหนึ่งของจํานวน ส.ส. ของรัฐบาลก็ไม่มากนัก ความเป็นปึกแผ่นและความสามัคคีของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค จึงมีความสําคัญ อย่างยิ่งต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

“ท่านหัวหน้าพรรค พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองที่พรรคร่วมรัฐบาลให้ความเคารพนับถืออยู่แล้ว รวมทั้งประสบการณ์ด้านการบริหารที่ผ่านมา ท่านสามารถที่จะประสานการทํางานร่วมกันของทุกพรรคให้เกิดความเรียบร้อยตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายใต้สถานะการณ์ปัจจุบันที่รัฐบาลกําลังทํางานอย่าง หนัก ทั้งการแก้ไขปัญหาเรื่องโควิดและเศรษฐกิจที่ลุกลามไปเกือบทุกประเทศทั่วโลก” นายสุวัจน์ กล่าว