“อุตตม” ปัด! ลาออก เผย “ลุงตู่” ยังไว้ใจ “สุวิทย์” โพสต์ “นกเชื่อปีกตัวเอง”

130

“อุตตม” ปัดข่าวแถลงไขก๊อก พปชร. หลังลือสนั่น “สี่กุมาร” จูงมือกัน ลาออก เผย “ลุงตู่” ยังกำชับให้เร่งมือดู ปัญหาศก.หลัง โควิดฯคลี่คลาย  ขณะ “สุวิทย์” โพสต์มีนัย “นกไม่กลัวกิ่งหัก เชื่อปีกตัวเอง”

วันที่ 28 มิ.ย.63 จากกรณีที่ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา เลือก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ที่ส่วนใหญ่เป็น กก.บห.ชุดเก่า ขาดไปเพียงในส่วนของกลุ่มสี่กุมาร นำโดย นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตหัวหน้าและอดีตเลขาธิการพรรคนั้น

พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มสี่กุมารร่วมคณะ การตัดสินใจทำงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ จึงเป็นที่ถูกจับตา แม้หลังประชุมใหญ่สามัญพรรค วันที่ 27 มิ.ย.นายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ ยังยืนยันไม่น้อยใจ ทำงานร่วมได้กับทุกคน และวันนี้ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่สื่อรายงาน 4 กุมารจ่อลาออกจากสมาชิกพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ มีกระแสข่าวว่าในเวลา 10.00 น. นายอุตตม, นายสนธิรัตน์, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จะแถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงแรมเดอะ สุโกศล เขตพญาไท กทม.

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามเรื่องนี้ไปยัง นายอุตตม ได้รับการยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีการนัดแถลงข่าวออกจากสมาชิกพลังประชารัฐตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด พร้อมระบุว่า ตอนนี้ขอทำงานตามที่นายกฯสั่งให้เร่งรับมือเศรษฐกิจหลังคลายล็อกมาตรการโควิด-19 เรื่องของการจ่ายเงินเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19 จำนวน 5 พันบาท ที่จะจ่ายเดือน มิ.ย.ซึ่งเป็นเดือนสุดท้าย“ประชาชนกำลังเผชิญภาวะยากลำบาก เศรษฐกิจหนักทั่วโลก ไม่ใช่แค่เมืองไทย ไม่ต้องการให้การเมืองกระทบความมั่นใจ ซ้ำเติมความยากลำบากในการบริหารของนายกฯ” นายอุตตม ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกัน นายสุวิทย์ ได้แชร์ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” มาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก “ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ Dr.Suvit Maesincee” ซึ่งเป็นภาพวาดขาวดำรูปนกเกาะบนกิ่งไม้ และมีข้อความว่า “นกไม่เคยกลัวกิ่งไม้หัก มันไม่เคยเชื่อใจในกิ่งไม้ แต่เชื่อใจในปีกของตัวเอง” พร้อมติดแฮชแท็ก #nocaptionneeded #suvitmaesincee